banner-topbar

Tuyệt chiêu dùng khăn cho bé của “Mẹ khăn sữa”

Tuyệt chiêu dùng khăn cho bé của “Mẹ khăn sữa”

“Mẹ khăn sữa” là biệt hiệu mà anh xã đặt cho mình khi sinh bé gái đầu lòng để ghi nhớ “chiến công” trong việc chăm sóc bé sơ sinh và việc lựa chọn sản phẩm khăn độc đáo, giúp bé ngăn ngừa được các căn bệnh về da và hô hấp, đảm bảo sức khỏe cho bé nhà mình. Đó là cả một bí quyết và tuyệt chiêu mà mình trải nghiệm mới có được.

Nhớ lại ngày ấy, để chuẩn bị cho bé chào đời cùng hàng tá việc, trong đó việc chọn thương hiệu khăn, phân loại khăn nào lau người, khăn nào lau mặt khi bé ăn, giặt giũ và bảo quản khăn như thế nào thôi cũng chiếm hết thời gian của mình rồi.

Khăn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho bé

Khăn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho bé

Bé nhà mình năm nay đã tròn 2 tuổi, trộm vía bé khỏe mạnh, hiếu động và ít khi ốm vặt lắm. Nhìn bé lớn khôn mà nhớ lại khoảng thời gian làm “mẹ khăn sữa”, phải nói là siêu cực, nhưng vui và hạnh phúc. Hôm nay, mình chia sẻ với các “mẹ khăn sữa” tương lai vài bí kíp bỏ túi của mình cách chọn mua, sử dụng và bảo quản khăn sữa cho bé như thế nào là hợp lý.

Điều ưu tiên số 1 là phải chọn khăn sữa có thương hiệu nhãn mác rõ ràng. Riêng mình thì chọn khăn của Mollis, vì khăn của bên này có nhiều kích thước để lựa chọn, với thương hiệu nổi tiếng, rõ ràng nguồn gốc, nguyên liệu nên sử dụng cũng yên tâm hơn. Ngày đó mình dùng khăn bamboo hai lớp, một túi 10 khăn, có khi dùng túi 20 khăn. Khăn này làm từ sợi tre với cấu trúc nano nên khăn không bị khô cứng như các loại khăn cotton ngoài chợ, đồng thời chất liệu này có tính năng kháng khuẩn tự nhiên giúp ngăn ngừa những căn bệnh về da và hô hấp cho bé. Phải nói là dùng rồi mới cảm nhận được chất lượng tốt thế nào.

Khăn sữa được làm từ chất liệu sợi tre vừa an toàn, vừa kháng khuẩn và mùi hôi

Khăn sữa được làm từ chất liệu sợi tre vừa an toàn, vừa kháng khuẩn và mùi hôi

Theo mình thì các mẹ nên mua cùng lúc nhiều chiếc khăn với nhiều màu viền khác nhau để dễ phân loại. Ví dụ khăn sữa viền hồng để chùi miệng cho bé, viền vàng để lau mông, vệ sinh mỗi khi bé tè, còn khăn viền xanh khổ lớn thì để tắm rửa kỳ cọ cho con. Bác sĩ cũng khuyên là dưới 3 tháng thì nên dùng khăn sữa ẩm (được dấp vào nước ấm) để lau mông cho bé là tốt nhất, khoan hãy dùng khăn ướt lau 1 lần rồi bỏ vì thời điểm này da bé rất nhạy cảm, nên sử dụng khăn sữa được làm từ 100% Cotton không hóa chất, giúp bé không bị hăm và bảo vệ làn da mỏng manh của bé.
Các mẹ cũng ưu tiên mua khăn sữa nhiều kích cỡ để dùng trong nhiều việc hơn . Như những chiếc khăn có kích cỡ nhỏ sẽ thay cho yếm lót vào cổ của bé lúc bú mẹ hay bú bình, hoặc lúc bé yêu ngủ thì dùng khăn sữa đắp lên ngực và cổ của bé để hút mồ hôi rất tốt, và còn giữ ấm cho bé nữa. Còn khăn to cỡ 70x75 thì dùng để quấn cho bé ngủ hoặc lau người bé sau khi tắm. 

Trộm vía thiên thần nhỏ ngày đó rất ngoan, ít bị giật mình hay khóc đêm lắm, chắc cũng là do khăn Mollis êm ái quá chăng? Nói thật là không ít lần mình thuận tay lấy luôn khăn sữa trong hộp khăn Mollis để lau đầu ti trước và sau khi cho con bú với lót trong áo ngực lúc sữa còn nhiều, đúng là khăn mollis êm và mịn lắm các mẹ ạ.

Khăn sữa vừa dùng để vệ sinh vừa giữ ấm cho bé

Khăn sữa vừa dùng để vệ sinh vừa giữ ấm cho bé

Theo mình tìm hiểu Mollis là thương hiệu khăn bông cao cấp của Công ty CP Phong Phú, công ty cũng lớn nên sử dụng cũng yên tâm lắm. Có lần mình được ghé Phong Phú tham quan dây chuyền sản xuất đúng là hoành tráng thật, các công đoạn được kiểm soát rất chặt chẽ và khép kín từ A – Z. Hệ thống máy móc toàn tự động, công nhận hiện đại thật.

Ngoài các loại khăn thông thường Mollis còn có dòng sản phẩm Mollis dành cho trẻ em toàn được làm từ những chất liệu sợi đặc rất an toàn với làn da nhạy cảm của bé … và cả của mẹ sau khi sinh nữa, ngoài khăn còn rất nhiều sản phẩm khác dành cho bé. Các mẹ nào đang tìm mua khăn tốt mà chưa biết chọn ở đâu thì vào http://mollis.com.vn tham khảo nhé.

Đối với khăn sữa, các mẹ nên giặt tay và vò nhẹ để khăn đỡ bị xù lông. Nếu gặp vết bẩn cứng đầu, trước khi giặt hãy ngâm khăn sữa vào nước xà phòng nóng 500C khoảng 30 phút, sau đó giặt lại bằng tay thì khăn sẽ trắng sạch như mới ngay. Hạn chế dùng nước tẩy vì mùi và chất liệu trong thuốc tẩy sẽ ảnh hưởng làn da nhạy cảm mỏng manh của bé đó. Sau khi giặt, cần phơi khăn ngoài nắng để luôn thơm tho và sạch khuẩn.

Ngoài vòng tay của bố mẹ thì khăn sữa vật dụng tiếp xúc với làn da nhạy cảm mỏng manh của bé yêu nhiều nhất nên việc chọn mua và bảo quản khăn sữa cần phải được cân nhắc một cách nghiêm túc. Chọn khăn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sử dụng khăn đúng cách, giặt giũ khăn thường xuyên chính là bí quyết chăm bé của mình. Các mẹ tương lai cố gắng nhé, tất cả vì sức khỏe của con, những điều nhỏ như thế này sẽ là nền tảng vững chắc cho con phát triển ngày mai đấy ạ.

(Mẹ khăn sữa)

Đang xem: Tuyệt chiêu dùng khăn cho bé của “Mẹ khăn sữa”

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng