banner-topbar

Những tiêu chí chọn khăn sữa, khăn bông cho bé

Những tiêu chí chọn khăn sữa, khăn bông cho bé

Loại khăn mềm mại, kháng khuẩn, thấm hút tốt, ít xù bông sẽ giúp bé thấy dễ chịu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da và hô hấp.


Những tiêu chí chọn khăn sữa, khăn bông tốt nhất cho bé

Từ ngày con chào đời, mẹ có thể sắm đến vài chục chiếc khăn sữa, khăn bông lau cho bé. Món đồ chăm sóc hàng ngày tưởng dễ chọn, nhưng nếu dùng chiếc khăn thô cứng và độc hại, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé.

Chị Thanh Vân (quận 5, TP HCM) từng đưa con 5 tháng đi khám da liễu vì mua phải loại khăn không rõ nguồn gốc ở chợ. Bác sĩ cho biết, bé mắc bệnh dị ứng da do các hóa chất không rõ nguồn gốc gây nên. Sau khi loại trừ các yếu tố nguy cơ, chị Vân mới giật mình biết rằng nguyên nhân từ những chiếc khăn đang sử dụng hàng ngày.

"Do không am hiểu nhiều, mình chỉ dựa vào cảm nhận của đôi bàn tay, thấy khăn mềm và giá rẻ nên quyết định mua. Mang về giặt, mình thấy khăn ra màu nhưng cố nghĩ chắc không sao. Sử dụng được một thời gian mới phát hiện thấy vùng da mặt và cổ bé nổi nhiều vết mẩn đỏ, có chỗ còn bong tróc", chị Vân kể.

Da trẻ sơ sinh mỏng manh và dễ tổn thương, nên chiếc khăn sữa, khăn bông tiếp xúc với da bé cần được kiểm chứng về độ an toàn, đảm bảo yếu tố mềm mại, không kích ứng, không hóa chất độc hại. Việc chọn khăn qua cảm nhận đôi tay là chưa đủ. Bé có thể mẫn cảm da, suy hô hấp do bụi bông... nếu lau bằng những chiếc khăn kém chất lượng.

Nghe nhiều bạn bè mách, chị Vân thay toàn bộ loạt khăn đang dùng bằng khăn bông cao cấp Mollis của Công ty Phong Phú. Sản phẩm không chỉ mềm mại, thấm hút tốt, mà còn có thành phần kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho bé. Khăn sợi tre (bamboo) có khả năng kháng khuẩn đến 70%, giúp giảm các bệnh về da và hô hấp. Khăn sợi đậu nành (soybean) bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ tái tạo làn da; sợi gỗ sồi (modal) có tính năng đàn hồi… đều có thể quấn bé khi mới sinh. 


Khăn bông là vật dụng cần thiết, được các gia đình có con nhỏ sử dụng hàng ngày

Khăn bông là vật dụng cần thiết, được các gia đình có con nhỏ sử dụng hàng ngày. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn loại khăn chất lượng từ thương hiệu uy tín, quan tâm đến chất liệu và độ an toàn của sản phẩm, được kiểm chứng về thành phần nguyên liệu, công nghệ sản xuất. Ngoài ra, các bà mẹ bỉm sữa cũng nên chú ý đến hóa chất nhuộm khăn, phải rõ nguồn gốc xuất xứ…  

Nên ưu tiên các mua các loại khăn Mollis vì khăn Mollis dùng màu nhuộm thiên nhiên, sản phẩm rất thân thiện môi trường.   

                                                                                                                                (Phòng TT và Bán lẻ GD)

Đang xem: Những tiêu chí chọn khăn sữa, khăn bông cho bé

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng