banner-topbar

Công ty Dệt Gia Dụng Phong Phú đạt chứng nhận OEKO-TEX STeP

Công ty Dệt Gia Dụng Phong Phú đạt chứng nhận OEKO-TEX STeP

 Các đại diện của Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú tham dự lễ nhận chứng nhận OEKO-TEX STeP Level 3 từ Hohenstein.

 

Vào sáng ngày 5 tháng 3 năm 2024, ông Trần Trọng Khôi là Giám đốc Quốc gia và đại diện cho Hohenstein- công ty chuyên trong lĩnh vực kiểm nghiệm và nghiên cứu chất lượng các sản phẩm dệt may toàn cầu - đã trao chứng nhận OEKO-TEX STeP cấp độ 3 cho Công ty Dệt Gia Dụng Phong Phú. Buổi lễ trao chứng nhận còn có sự góp mặt của các chuyên gia của Hohenstein và các ban lãnh đạo của Phong Phú. 

 

Đây được xem là cấp độ chứng chỉ cao nhất trong hệ thống chứng nhận của OEKO-TEX STeP, đặc biệt được thiết kế để đánh giá và công nhận các doanh nghiệp có quy trình sản xuất dệt may có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Để đạt được chứng nhận này, Phong Phú đã phải liên tục vượt qua các thủ tục xét duyệt gắt gao về các yêu cầu đảm bảo chất lượng sản phẩm và mô hình sản xuất an toàn với môi trường. Có sáu mô-đun của quá trình chứng nhận STeP bao gồm:

  1. Quản lý hoá chất
  2. Hiệu suất môi trường
  3. Quản lý môi trường
  4. Trách nhiệm xã hội
  5. An toàn và sức khỏe nghề nghiệp
  6. Quản lý chất lượng

Ông Trần Trọng Khôi, Giám đốc Quốc gia của Hohenstein, phát biểu tại buổi lễ trao chứng nhận 

 

Bà Bạch Thị Kim Cương, Tổng Giám Đốc của Công ty Dệt Gia Dụng Phong Phú, cho biết với bề dày 60 năm lịch sử trong lĩnh vực sản xuất dệt may, công ty luôn nỗ lực lên kế hoạch để cải tiến quy trình sản xuất cũng như thực hiện các chương trình đào tạo công nhân viên theo tiêu chuẩn của quốc tế. Việc này giúp cho công ty có khả năng cải cách khả năng sản xuất và đưa đến cho khách hàng chất lượng và dịch vụ vượt trội.

 

Bà cũng ghi nhận với sự hội nhập vào thị trường quốc tế đang ngày sâu sắc, công ty cũng cần phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các khách hàng từ nhiều quốc gia phát triển. Đặc biệt với xu hướng toàn cầu hoá khi thông tin và việc trao đổi hàng hoá ngày càng thuận tiện, công ty phải luôn chú trọng giữ gìn uy tín thương hiệu để đảm bảo sự minh bạch đến với khách hàng. 

 

Đồng quan điểm với bà Cương, Ông Khôi cũng khẳng định rằng với thế giới đang có xu hướng sống chậm lại, điều này cũng cần thiết cho doanh nghiệp không nên sản xuất quá nhanh và quá nhiều để có thể đạt cân bằng về tài nguyên môi trường. Việc này cũng đảm bảo cho doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ đặc biệt trong thị trường nội địa. “Khách hàng là trên hết, vì vậy doanh nghiệp nên tận dụng mọi cơ hội để phục vụ thị trường nội địa với mục đích gây dựng thương hiệu trên quê nhà của mình”, ông Khôi chia sẻ.

Bà Bạch Thị Kim Cương - Tổng Giám Đốc Công Ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú, nhận chứng nhận OEKO-TEX STeP Level 3 từ Hohenstein.

 

Với 60 năm trong kinh nghiệm sản xuất hàng dệt may, Phong Phú luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia tiên tiến để tiếp thu những mô hình kinh doanh hiệu quả và bền vững hơn. Đặc biệt với thị trường xuất khẩu, công ty cần phải nắm rõ chắc các quy trình từ khâu sản xuất đến sản phẩm cuối cùng, đảm bảo trong quá trình sản xuất không tác hại đến môi trường xung quanh. Hiện tại, các cơ sở nhà máy của Phong Phú đều được xây dựng với mức độ đầu tư bài bản và máy móc nhập khẩu hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015. 

Là là doanh nghiệp dệt may đầu tiên được cấp chứng nhận “khó nhằn” nhất trong lĩnh vực dệt may, Phong Phú đang ngày càng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường nội địa cũng như toàn cầu. Trước đây, Phong Phú cũng đã thành công được Hohenstein cấp chứng nhận OEKO-TEX Made in Green, chứng nhận sản phẩm đã kiểm tra không hoá chất độc hại, được sản xuất tại các cơ sở thân thiện với môi trường và có trách nhiệm xã hội an toàn. Chứng nhận này còn giúp cho Phong Phú gửi một thông điệp tin cậy tới khách hàng về tinh thần bảo vệ môi trường với khả năng quản lý sản phẩm và chuỗi cung ứng một cách minh bạch.

Việc đạt được STeP cấp độ 3 trong hệ thống chứng nhận OEKO-TEX sẽ là cơ hội cho Phong Phú ngày càng cải tiến công nghệ sản xuất và mô hình kinh doanh để phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới hơn. “Trong tương lai gần chúng tôi phải chú trọng xây dựng các nhà máy sản xuất có mô hình xanh và bền vững hơn. Từ đó sẽ nâng cao vị thế của Phong Phú nói riêng và ngành dệt may của Việt Nam nói chung trong bản đồ dệt may của thế giới”, bà Cương chia sẻ.

Đang xem: Công ty Dệt Gia Dụng Phong Phú đạt chứng nhận OEKO-TEX STeP

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng