banner-topbar

Nguy hiểm từ thói quen mua khăn 5.000 đồng

Nguy hiểm từ thói quen mua khăn 5.000 đồng

Dạo qua các chợ từ nhỏ đến lớn ở TP.HCM, không khó để tìm thấy những chiếc khăn mặt nhiều màu sắc, kích thước với giá “rẻ như cho” nhưng chất lượng thì không ai có thể đảm bảo.

Khăn không rõ nguồn gốc, mập mờ chất lượng

Khăn không rõ nguồn gốc, mập mờ chất lượng

Dạo quanh một vòng các chợ đầu mối lớn như An Đông, Bình Tây, Tân Bình,… rất dễ thấy những chiếc khăn đủ màu sắc, chất lượng, kích thước với giá siêu rẻ được bày bán la liệt. Nhưng khi được hỏi về nguồn gốc, câu trả lời chung nhận được là những cái lắc đầu.

Trong vai những người đi buôn đang tìm nguồn hàng mới, sau rất lâu trò chuyện, chúng tôi mới được bật mí, phần lớn những chiếc khăn không nhãn mác được bán sỉ ở các chợ đầu mối đều nhập trực tiếp từ Trung Quốc với số lượng lớn hoặc nhập từ những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên nguyên liệu sản xuất được nhập từ Trung Quốc, đặc biệt là hóa chất, thuốc nhuộm và quy trình sản xuất không tuân theo bất cứ quy định nào.


Khăn không rõ tên thương hiệu, nguồn gốc

Mỗi chiếc khăn đều có dòng chữ “100% cotton” rất chung chung nhưng người mua sẽ không thể tìm thấy tên thương hiệu, nguồn gốc.

Nguy hiểm từ thói quen của người tiêu dùng

Điều đáng lo ngại là những chiếc khăn trôi nổi này không nguồn gốc, nhãn mát này lại được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì giá thành rất rẻ. Theo khảo sát của chúng tôi những chiếc khăn cao cấp chỉ được bày bán xen kẽ cho có nhưng sức mua khá chậm. Thậm chí, ở một số nơi, những chiếc khăn mặt “dỏm” còn được cột lại thành từng đống bán số lượng lớn tùy theo độ dày mỏng, kích thước của khăn và bán với giá siêu rẻ.

Chị Thanh Hà (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Mình hay mua khăn bán ở chợ, thấy màu sắc cũng đẹp mà giá rẻ nên tiện thể mua luôn về dùng dần, khi cần thì có ngay mà thay. Dù chất lượng không tốt bằng khăn ở siêu thị nhưng gia đình đông thành viên, nên thấy tiện và rẻ thì mua về xài, khi khăn mòn và nhớt thì mình lấy cái khác thay vào dùng tiếp”.

Khác với chị Hà, cô Ngọc Lan (Q.Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ: “Mới tuần rồi con gái đi chợ mua về một ký khăn, màu sắc rất đẹp nhưng sử dụng thì chất lượng lại rất kém. Nhìn bên ngoài thì mềm mịn nhưng có rất nhiều bụi bông và mỗi lần giặt màu khăn đều ra màu. Đã vậy càng giặt khăn càng bở, mủn, mòn và dễ rách. Thấy nguy hiểm quá nên tôi không dám dùng loại khăn này để lau mặt nữa mà vứt đi để làm khăn chùi bếp, lau các vật dụng trong nhà”.

Theo các chuyên gia về da liễu, khăn mặt là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển. Trong những năm gần đây, số bệnh nhân bị dị ứng da, nhiễm các bệnh về da do sử dụng khăn bông nhiễm các loại hóa chất độc hại, tạp chất đã tăng cao đột biến. Thậm chí có trường hợp chỉ sau một tuần sử dụng khăn tắm kém chất lượng đã nổi mụn và dị ứng toàn thân.


Nói “không” với khăn mặt, khăn tắm giá rẻ không rõ nguồn gốc, chọn mua khăn có thương hiệu


Dệt từ sợi hữu cơ có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên như: sợi tre, sợi đậu nành, gỗ sồi, cotton,... kết hợp với màu nhuộm chiết xuất từ lá cây, vỏ cây, rau, củ, quả… các sản phẩm khăn bông Mollis của Tổng công ty CP Phong Phú đang được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Tất cả các loại khăn trẻ em, khăn thể thao, khăn gia đình,... của Mollis đều được sản xuất trên dây chuyền khép kín với công nghệ hiện đại châu Âu đạt chuẩn Oeko - Tex standard 100. Khăn bông Mollis mềm mại không thô ráp, không gây cọ xát và kích ứng da, đồng thời thông thoáng và có cảm giác mát lạnh, kháng khuẩn, thân thiện với môi trường, có khả năng tự phân hủy.

Tìm hiểu thêm thông tin và sản phẩm Mollis tại website: http://mollis.com.vn hoặc Fanpage: www.facebook.com/khanbongmolliscaocap/

Đang xem: Nguy hiểm từ thói quen mua khăn 5.000 đồng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng