banner-topbar

Tiêu dùng xanh: Từ nhận thức đến hành động

Tiêu dùng xanh: Từ nhận thức đến hành động

Khi môi trường lên tiếng

Thực tế cho thấy những cải tiến công nghệ giúp cuộc sống con người càng hiện đại và tiện lợi hơn bao nhiêu, thiên nhiên và môi trường càng bị tàn phá và ô nhiễm bấy nhiêu. Sức khỏe con người bị đe dọa nghiêm trọng.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam thuộc Top 2 trên bản đồ ung thư thế giới. Thực trạng ô nhiễm nguồn nước, đất, không khí và an toàn thực phẩm là những “mối lo” lớn đối với người dân bởi những hệ lụy lâu dài đối với sức khỏe và môi trường. Do vậy, các sản phẩm xanh an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn. Việc triển khai và áp dụng các chính sách tiêu dùng xanh, mua sắm xanh nhằm khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững trở thành nhu cầu bức thiết hiện nay.

tieu-dung-xanh

Người tiêu dùng chọn tiêu dùng xanh vì sức khỏe và môi trường

Vài năm gần đây, hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về tiêu dùng xanh đã được triển khai. Từ những hoạt động đơn lẻ, thiếu sự kết nối, phạm vi ảnh hưởng nhỏ, đến nay các hoạt động này đã lan tỏa không ngừng và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. Cùng với định hướng và hỗ trợ của hệ thống quản lý nhà nước, các doanh nghiệp Việt cũng cùng chung tay trong thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân.

Tiên phong dẫn dắt xu hướng

Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, nhiều doanh nghiệp Việt đã không ngừng nghiên cứu đầu tư và cho ra đời nhiều hơn nữa những sản phẩm xanh như thực phẩm hữu cơ, nhiên liệu tái tạo, các sản phẩm tiết kiệm năng lượng…. Tiên phong trong ngành dệt may có Tổng công ty CP Phong Phú với các sản phẩm khăn bông cao cấp Mollis có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu và Nhật Bản.

Với định hướng tạo nên nhiều sản phẩm có chất lượng cao và khác biệt, mang đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng, Phong Phú không ngừng nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm xanh, đồng thời hướng đến xanh hóa trong sản xuất.

khan-bong-soi-tu-nhien-molllis

Dòng khăn bông sợi tự nhiên của Mollis được khách hàng ưa chuộng bởi tính thân thiện môi trường

Hiện nay, Phong Phú với nhãn hàng khăn bông cao cấp Mollis đã cho ra đời dòng sản phẩm khăn hữu cơ. Khăn được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sợi bông trồng bằng phương pháp 100% hữu cơ, được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn đất, chọn giống đến việc chăm sóc hoàn toàn thiên nhiên bằng các chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ và hữu cơ vi sinh, không sử dụng phân bón hóa học, hóa chất, thuốc diệt trừ sâu bọ, giống biến đổi gen… Từ khâu thu hoạch bông đến kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất, may, đóng gói, lưu kho… cũng được kiểm soát rất chặt chẽ và nghiêm ngặt bằng một quy trình khép kín. Các công đoạn được tách biệt độc lập, mỗi sản phẩm khăn sau khi xuất xưởng đến tay người tiêu dùng được truy xuất nguồn gốc rõ ràng và lưu trữ đầy đủ chứng từ, hồ sơ về quy trình. Do đó, sản phẩm không chỉ đạt độ an toàn, mang tính sinh thái cao mà còn giúp người tiêu dùng an tâm tuyệt đối khi sử dụng. Sản phẩm được tổ chức Control Union của Hà Lan chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm hữu cơ toàn cầu: Global Organic Textile Standard (GOTS) và Organic Content Standard (OCS).

tieu-dung-xanh-gan-voi-san-xuat-xanh

Tiêu dùng xanh gắn với sản xuất xanh, mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng là tâm huyết, định hướng của Tổng CT CP Phong Phú

Bằng chính sản phẩm của mình, Phong Phú liên tục truyền thông đến người tiêu dùng những lựa chọn thông minh cho sức khỏe. Điều đó giúp khách hàng nhận biết hàng giả, hàng nhái, phân biệt sản phẩm Phong Phú với các sản phẩm kém chất lượng khác trên thị trường. Từ đó điều chỉnh dần những hành vi tiêu dùng không hợp lý, hướng đến xây dựng văn hóa tiêu dùng văn minh, hài hòa và thân thiện với thiên nhiên.

Tiêu dùng xanh gắn với sản xuất xanh là định hướng chiến lược của Phong Phú trong thời gian đến. Tổng giám đốc Tổng công ty CP Phong Phú - Ông Phạm Xuân Trình khẳng định: “Đội ngũ CB.CNV Phong Phú đã và đang miệt mài lao động sáng tạo để mang đến những sản phẩm chất lượng, tâm huyết phục vụ người tiêu dùng. Chúng tôi tin rằng khi bạn sử dụng mỗi sản phẩm của Phong Phú sẽ cảm thấy tự hào bởi một sản phẩm chất lượng của Việt Nam”.

(P.TT&BLGD)

Đang xem: Tiêu dùng xanh: Từ nhận thức đến hành động

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng