banner-topbar

Tâm sự của người đã từng tự ti vì mụn và cái kết bất ngờ

Tâm sự của người đã từng tự ti vì mụn và cái kết bất ngờ

Suốt 3 năm ngồi trên giảng đường, số lần cô sinh viên trẻ dám đứng lên phát biểu trước cả lớp có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Tâm sự của người đã từng tự ti vì mụn

Tâm sự của người đã từng tự ti vì mụn

Tuy đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành luận văn, Lan Mai – nàng sinh viên năm cuối chuyên ngành Quản trị Marketing vẫn tranh thủ những ngày nghỉ lễ để họp mặt “hội FA” với những đứa bạn thân từ năm cấp 3. Chỉ mới hơn 3 tháng không gặp, không đứa nào trong đám nhận ra Mai của ngày hôm qua nữa. Dù vẫn thường tương tác qua những tấm hình lung linh mà Lan Mai đăng trên Facebook nhưng không thể tin rằng con “Mai mụn bền vững” ngày nào nay đã tự tin với làn da “láng o” mà không cần “cà” bằng Camera 3600 nữa.

Mai học giỏi và sở hữu đường nét gương mặt rất xinh. Thế nhưng ngoài những đứa bạn thân, Mai rất ngại giao tiếp với người khác, thậm chí suốt 3 năm ngồi ghế giảng đường, Mai rất ít khi đứng lên thuyết trình hoặc phát biểu trước cả lớp. Mai vô cùng tự ti vì những cục mụn cứ “sừng sững” bám trụ trên khuôn mặt của mình. Nào là các loại mỹ phẩm chính hãng từ trong nước đến hàng xách tay từ nước ngoài về, từ bôi kem đến uống thuốc đặc trị, hay tham gia các liệu trình tại spa, bạn bè với người thân chỉ cách nào đáng tin cậy là Mai thử qua hết. “Cách nào cũng có kết quả thật".

Ban đầu “mật độ” mụn có giảm rõ rệt, lần đầu đi spa, chị chuyên gia còn khen cơ địa của mình tốt nên sẽ có kết quả sớm thôi. Nhưng sau khi kết thúc liệu trình một thời gian, như người ta là đã tạm biệt mụn vĩnh viễn rồi thì mình lại bị lũ mụn đeo bám lại. Mụn mà là người yêu thì mình là người “đào hoa” nhất quả đất luôn ấy. Mà từ khi lên thành phố ở trọ đi học thì lại đào hoa thế mới khổ. Suốt 3 năm chắc được có vài bận bớt mụn là khi đang điều trị, còn lại thì ngày nào mình cũng khổ vì “lũ người yêu” đeo bám riết luôn”, Mai kể lại.

Mai dùng khăn mặt gì? Bao lâu thì thay khăn?”

Thấy cả đám chúng tôi tò mò muốn biết phép màu nào đã hô biến nàng lọ lem “Mai mụn” thành công chúa “Mai mộc” đẹp không cần Camera 3600 thế này, Mai hóm hỉnh kể tiếp: “Trong một lần đi Bệnh viện Da Liễu, gặp anh bác sĩ đẹp trai, bao nhiêu nỗi khổ tâm giấu kín trong lòng tự dưng tuôn trào ra hết. Lúc ấy không biết do da mặt mình dày hay do vẻ đẹp trai của anh thu hút mà mình có thể ngồi kể chi tiết tới vậy. Nghe con Mai mụn này than, anh có vẻ thấu hiểu lắm. Mai hít một hơi rồi ra vẻ bí ẩn: “Mai dùng khăn mặt loại gì? Bao lâu thì thay khăn? Anh bác sĩ chỉ hỏi đúng 1 câu mà khiến cả thế giới bừng tỉnh luôn

Nghe phân tích của bác sĩ, cả Mai và chúng tôi đều bất ngờ khi nhận ra khăn mặt là “thủ phạm giấu mặt” gây mụn bấy lâu. Vì khăn là vật tiếp xúc thường xuyên nhất với cơ thể người nên dù có điều trị bằng phương pháp gì mà nếu cứ tiếp tục sử dụng khăn không rõ nguồn gốc chứa hóa chất độc hại thì sẽ tạo điều kiện cho mụn xuất hiện bền vững trở lại.


“Toa thuốc Mollis” kháng khuẩn, thích hợp với da nhạy cảm dành cho Mai

Ra vẻ một chuyên gia thực thụ, con “Mai mụn” ngày nào nay đã thành nàng “Mai mộc” nhắc lại lời khuyên của chàng bác sĩ đẹp trai: “Đối với làn da mẫn cảm do đã qua điều trị mụn nhiều lần thì tốt nhất là sử dụng khăn mặt được dệt từ sợi thiên nhiên, không sử dụng hóa chất để nhuộm màu, kết hợp với các phương pháp trị liệu đúng cách thì chắc chắn mụn sẽ biến mất.” Toa thuốc lần này của Mai là chiếc khăn mặt Mollis làm từ sợi Tre thiên nhiên, nhuộm màu từ củ quả, vỏ và lá cây, có chức năng kháng khuẩn đặc biệt thích hợp cho làn da nhạy cảm. Và kể từ đó cho đến bây giờ, tuân thủ “toa thuốc Mollis”, thay khăn đều đặn 3 tháng 1 lần, “Mai mộc” không cần là nắng mà vẫn chói chang, không cần “cà cà” mà da mặt vẫn láng. Cô sinh viên năm cuối đã lấy lại phong độ tự tin để sẵn sàng đón bắt những cơ hội mới đến bất cứ lúc nào.

                                                                                                   (Phòng TT và Bán lẻ GD)


Đang xem: Tâm sự của người đã từng tự ti vì mụn và cái kết bất ngờ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng