banner-topbar

Bí kíp mua sắm cho lần đầu làm mẹ

Bí kíp mua sắm cho lần đầu làm mẹ

Lần đầu làm mẹ, bạn đã chuẩn bị đủ và đúng để đón bé cưng chào đời chưa?

Không còn bao lâu nữa thiên thần nhỏ sẽ chính thức chào đời. Hẳn là ngoài sự háo hức mong chờ, các mẹ sẽ có chút lúng túng trong việc chọn mua đồ sơ sinh cho bé khi lần đầu làm mẹ. Với danh sách những thứ cần mua sau, các mẹ bầu sẽ không lo thiếu mà cũng chẳng sợ thừa nhé.

Chuẩn bị đủ và đúng đồ dùng để đón bé cưng chào đời

Chuẩn bị đủ và đúng đồ dùng để đón bé cưng chào đời

Quần áo cho bé

Giai đoạn vừa chào đời, cơ thể bé thay đổi kích thước từng ngày nên không cần mua quá nhiều quần áo sơ sinh cho bé, để tránh lãng phí tiền của khi đồ bé chưa kịp mặc thì đã chật. Các mẹ bầu có thể tham khảo số lượng quần áo cho bé như sau:

- 10 chiếc áo sơ sinh cài khuy hoặc có dây buộc một bên sườn để giữ ấm ngực. Nên chọn chất liệu cotton gọn nhẹ thấm hút mồ hôi tốt.

- 10 chiếc quần sơ sinh có size lớn hơn so với cơ thể bé để dễ dàng mặc vào khi bé quấn tã.

- 6 chiếc áo ấm. Không nên chọn chất liệu len vì những sợi len li ti sẽ bay vào mũi và lọt vào cổ họng gây nguy hiểm cho đường hô hấp của bé.

- 3-4 chiếc mũ che thóp bé.

- 5 bộ bao tay, bao chân cho bé.

Giấy, tã và miếng lót cho bé

Trước hết là 1 gói miếng lót sơ sinh dùng ở viện ngay sau khi bé vừa sinh ra.

Các mẹ bầu nhớ chuẩn bị sẵn 4-5 túi tã giấy. Mẹo chọn tã là chọn loại có màng đáy thoáng dạng vải, hai bên vách chống trào phải mềm mại để không gây kích ứng lên vùng da đùi của bé.

Trữ thêm 10 chiếc tã dán cotton hoặc tã chéo cỡ vừa hoặc cỡ đại. Khi đóng loại tã này, bé có thể không cần mặc quần cho thoáng.

Ngoài ra, các mẹ đừng quên mua 1 bịch giấy cuộn mềm, 3 bịch khăn giấy ướt (loại tốt, không chứa quá nhiều mùi hương), sẽ có lúc rất cần dùng đấy

Khăn bông, khăn xô, khăn sữa

Mua khoảng 4-5 chiếc khăn bông dự phòng

Mua khoảng 4-5 chiếc khăn bông dự phòng

Thời tiết hiện tại thất thường, các mẹ đừng tiết kiệm sai cách mà hãy mua hẳn 4-5 chiếc khăn bông để dự phòng. Đặc biệt lưu ý, đừng bao giờ mua khăn bông giá rẻ ngoài chợ nhé! Các loại khăn bông cao cấp có thương hiệu nguồn gốc rõ ràng đang được bán rất nhiều trong hệ thống siêu thị hoặc cửa hàng mẹ và bé. Mua khăn có thương hiệu nguồn gốc sẽ bảo đảm chất liệu sợi khăn mềm, nhanh rút nước, an toàn cho làn da mẫn cảm của bé.

Chọn khăn có thương hiệu nguồn gốc rõ ràng vì sức khỏe của con

Trẻ sơ sinh sẽ phải sử dụng rất nhiều khăn mặt xô, khăn gạc, khăn sữa nên hãy trữ sẵn 40-50 khăn loại này nhé. Nhớ chọn mua khăn sữa dệt từ các loại sợi từ thiên nhiên như tre, đậu nành, sợi bông… để không gây tổn hại da bé. Thêm 3 chiếc khăn tắm xô nữa để quấn bé sau mỗi lần tắm nhé.

Khăn sữa nên làm từ sợi thiên nhiên có chức năng kháng khuẩn

Khăn sữa nên làm từ sợi thiên nhiên có chức năng kháng khuẩn

Phụ kiện cho bé

Sau khi mua đầy đủ những món bắt buộc phải có trên, các mẹ hãy liệt kê thêm những phụ kiện cần thiết như: bình sữa, máy hâm sữa (tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế), chăn cotton mỏng cho mùa hè hoặc chăn len ấm cho mùa đông, ga chống thấm, gối chặn, màn chụp chống muỗi… để hoàn thiện danh sách chào đón bé yêu chào đời.

Theo kinh nghiệm của các mẹ đã từng sinh nở, việc mua đồ đạc cho bé nên được bắt đầu từ đầu tháng thứ 7 hoặc 8 trở đi. Bạn nên bắt đầu sắm sửa từ những thứ cần thiết nhất. Sau đó bạn nên mua đồ theo từng tháng vì sau khi ra đời bé sẽ lớn nhanh lắm. Vì sức khỏe và sự phát triển toàn diện của con, ngay từ giai đoạn đầu đời các mẹ hãy chuẩn bị thật kỹ và dành cho con những điều tốt nhất nhé.

Khăn bông cao cấp Mollis của Tổng công ty CP Phong Phú được các bà mẹ chọn mua cho bé và cả gia đình vì toàn bộ sợi dệt và màu nhuộm của khăn Mollis đều có nguồn gốc thiên nhiên như: tre, đậu nành, sợi sữa, lá cây, vỏ cây, các loại củ…

Các mẹ có thể truy cập website www.mollis.com.vn hoặc fanpage để xem thêm chi tiết về các loại khăn thiên như của Mollis.


Đang xem: Bí kíp mua sắm cho lần đầu làm mẹ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng