banner-topbar

Mẹo để khăn tắm luôn trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Mẹo để khăn tắm luôn trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Những chiếc khăn tắm dù đã được giặt và phơi khô nhưng vẫn phảng phất mùi ẩm mốc đã khiến chị em không khỏi thắc mắc và tìm cách khắc phục

Ai mà chẳng mong muốn sau mỗi lần tắm xong sẽ được quấn quanh người bởi một chiếc khăn tắm vừa mềm vừa thơm. Ấy vậy mà thay vì ngửi thấy mùi thơm thì chúng ta lại chỉ thấy mùi ngai ngái ẩm mốc rất khó chịu.

Tại sao khăn tắm vẫn có mùi mốc kể cả khi đã được giặt sạch? Ngoài việc không được phơi khô hoàn toàn, mùi hôi từ khăn tắm còn do chất tẩy rửa hoặc nước xả vải còn đọng lại gây ra. Những chất này khi đọng lại sẽ khiến cho khăn trở nên khô cứng và mất khả năng thấm hút.

Do vậy, nếu bạn đang giặt khăn tắm của mình bằng nước giặt/bột giặt và nước xả vải thì cũng không có gì sai trái cả. Điều bạn cần lưu ý là tìm ra cách để không bị sót các chất tẩy rửa đó trên khăn tắm.

Biến khăn tắm cũ thành trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Vị giám đốc sản phẩm gia dụng, sản phẩm làm sạch và dệt may tại Good Housekeeping Institute, Carolyn Forté đã đưa ra lời khuyên cho các mẹ về vấn đề này. Bà cho biết, chỉ cần đổ một chén giấm trắng vào nước khi giặt có thể khiến cho khăn tắm thơm tho, trắng sạch và mịn màng hơn.

Nếu sử dụng máy giặt thì nên đổ giấm trắng vào khoang nước xả vải để chúng tự động hòa tan đều vào nước trong lần giặt cuối cùng. Mặt khác, cho giấm vào khoang chứa nước xả vải để khi máy giũ sạch khăn thì mùi giấm cũng bay biến và khăn tắm lại bông hơn bao giờ hết.

Biến khăn tắm cũ thành trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Bà Carolyn Forté cũng cho rằng việc sử dụng giấm để giặt khăn tắm cũng không cần phải thực hiện thường xuyên. Bạn nên áp dụng biện pháp này chỉ khi bắt đầu cảm thấy khăn tắm có mùi mốc. Nếu sử dụng thường xuyên, khăn tắm sẽ không có mùi mốc nhưng lại đầy mùi giấm và vẫn gây ra sự khó chịu cho chúng ta.

Nếu khăn của bạn vẫn còn mùi giấm sau khi giặt thì chỉ cần giũ lại một lần nữa với nước sạch. Bằng cách này, khăn tắm vẫn mềm và sạch, đồng thời bạn có thể loại bỏ được mùi giấm còn sót lại.

Biến khăn tắm cũ thành trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Có thể thấy rằng giấm trắng là sản phẩm kỳ diệu giúp khăn tắm loại đi các vết bẩn, mùi hôi, đồng thời làm khăn mềm hơn và thấm hút tốt hơn. Hãy thử áp dụng để có thể biến chiếc khăn tắm trở nên sáng sủa, sạch sẽ và thơm tho như ban đầu nhé! Chúc các bạn thành công!

Theo Ngọc Anh

TH/Khám phá

 

Đang xem: Mẹo để khăn tắm luôn trắng sạch như mới nhờ món đồ ai cũng có trong nhà bếp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng