banner-topbar

TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN ĐẦU TRẮNG

TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN ĐẦU TRẮNG

Mụn là mối bận tâm thường trực của phái đẹp. Trong giai đoạn thay đổi nội tiết tố, các bạn trẻ phải đối mặt với các vấn đề về mụn. Mụn đầu trắng tình trạng phổ biến và thường gặp nhất ở lứa tuổi dậy thì.

Mụn đầu trắng hình thành khi nang lông trên da bị tắc nghẽn bởi chất nhờn và tế bào chết. Mụn thường có ở những vùng có nhiều tuyến bã như mặt, dưới hàm, vai, cánh tay, lưng… Vì vậy, ta cần hiểu rõ về mụn đầu trắng để có biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

• Mật ong:

Trong mật ong có rất nhiều chất dinh dưỡng dễ hấp thụ, thẩm thấu vào da một cách dễ dàng. Mật ong chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như kali, magie, canxi giúp da tái tạo và thúc đẩy sự thay thế tế bào cho làn da khỏe mạnh, tươi tắn. Mật ong có tinh chất kháng khuẩn nên ngoài việc dùng mật ong thoa mặt làm mềm mịn và chống quá trình lão hóa, mật ong còn được dùng để trị mụn đầu trắng hiệu quả.

TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN ĐẦU TRẮNG

Cách thực hiện: Bôi mật ong lên mặt trong vòng từ 10-15 phút và massage theo chuyển động tròn cho vùng trán, mũi và xương gò má, sau đó lau rửa mặt bằng nước ấm và dùng một chiếc khăn bông để lau khô mặt.

• Giấm táo:
Giấm táo rất giàu vitamin A, C, E có tác dụng ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, đẩy lùi quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào. Tính axit trong dấm táo sẽ nhẹ nhàng diệt hết các loại vi khuẩn gây hại cho da, tẩy tế bào chết giúp da láng mịn.

TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN ĐẦU TRẮNG

Cách thực hiện: Chấm giấm táo lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy rửa lại với nước lạnh, những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị.

• Sữa và nước ép chanh:

Lượng axit trong chanh sẽ giúp làn da giảm tắc lỗ chân lông, tạo làn da săn chắc và giảm mụn. Nước chanh cung cấp lượng vitamin C giàu có giúp chống oxy hóa và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Sữa tươi chứa protein, enzim, axit latic giúp điều trị mụn trắng, da thô ráp, dưỡng ẩm và làm mịn da, chống lão hóa, giúp làn da chống lại những tổn hại từ môi trường bên ngoài. Sữa và chanh là sự kết hợp tuyệt vời cho da mụn trắng.

Cách thực hiện: Dùng 1/4 trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày.

• Gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Gỗ đàn hương được sử dụng để điều trị mụn, làm sạch, dưỡng da, đem lại làn da mịn màng, vô trùng, và bảo vệ da khỏi tia tử ngoại. Để nâng cao hiệu quả của gỗ đàn hương đồng thời giúp trị mụn đầu trắng và hiệu quả bạn có thể kết hợp tinh dầu gỗ đàn hương pha với nước hoa hồng.

Cách thực hiện: 2-3 giọt tinh dầu gỗ đàn hương, 1 thìa nước hoa hồng. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu trắng, để khô tự nhiên trong vòng 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước sạch. Đây là phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất cho việc điều trị mụn đầu trắng.

Chú ý: Tránh pha quá loãng và không sử dụng nước lạnh vì sẽ làm mất hoàn toàn tác dụng của tinh dầu. Nên dùng nước ấm hoặc nóng.

* Xông hơi:

Bạn có thể sử dụng liệu pháp xông hơi lên vùng da bị mụn để loại bỏ mụn đầu trắng. Sử dụng khăn ấm đắp lên những chiếc mụn đầu trắng và hơi nóng sẽ làm mềm da và giúp lỗ chân lông đẩy các chất bẩn ra bên ngoài và trở nên thoáng.

Xông hơi da mặt được xem là cách chữa trị tự nhiên mà hiệu quả nhất để loại trừ mụn đầu trắng. Xông hơi giúp nới rộng lỗ chân lông và làm mềm cồi mụn để chúng thoát ra dễ dàng. Sau khi xông hơi với một thời gian vừa đủ (khoảng 15 phút), hãy dùng khăn cotton sạch lau mặt và đặc biệt miết mạnh ở vùng da có mụn.

TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN ĐẦU TRẮNG
Sử dụng khăn cotton sạch để xông da mặt là biện pháp hiệu quả để loại trừ mụn trắng


(Tổng hợp)

 

 

Đang xem: TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN ĐẦU TRẮNG

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng