banner-topbar

Sai lầm của bố mẹ khi rửa mặt cho bé

Sai lầm của bố mẹ khi rửa mặt cho bé

Các mẹ hãy lưu ý tránh 6 điều dưới đây khi rửa mặt cho trẻ nhé

Việc tập thói quen giữ gìn vệ sinh da mặt cho bé là rất tốt tuy nhiên các mẹ có đang làm đúng cách hay không khi vệ sinh làn da nhạy cảm ấy bằng khăn em bé.

Các mẹ vẫn hay dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt cho bé. Bạn nghĩ rằng sử dụng nước nóng để rửa mặt là tốt cho trẻ, điều này chưa thật sự chính xác vì nếu sử dụng nước nóng có thể tăng tiết bả nhờn. Đối với trẻ sơ sinh trong 6 tháng đầu nên rửa mặt cho trẻ bằng nước đun sôi để nguội, vệ sinh mắt bằng nước ấm pha loãng có ít muối hoặc dùng nước muối sinh lý.

Sử dụng khăn em bé không đúng cách. Dù các bà mẹ đã sử dụng các loại khăn bông cao cấp cực kì êm dịu nhưng khi chà mạnh lên da bé cũng sẽ làm da bé tổn thương, hãy chọn cho bé một chiếc khăn em bé riêng biệt đảm bảo độ mềm mịn, thấm hút nhanh và nguyên liệu từ thiên nhiên thân thiện với làn da của bé. Không dùng khăn của người lớn để lau mặt cho trẻ như vậy dễ lây nhiễm vi trùng và vi khuẩn. Hãy phơi khăn của bé ở nơi có nắng, thay khăn thường xuyên và làm mềm khăn định kì bằng giấm ăn giúp khăn mềm mịn hơn rất nhiều.

Tiếp đến,các mẹ hay rửa mặt cho bé nhiều lần trong ngày hoặc quá lâu. Việc rửa mặt cũng giống như bé đi tắm, nếu tắm quá lâu bé có thể bị nhiễm lạnh vì vậy đừng rửa mặt quá lâu hoặc quá nhiều lần. Như vậy từ mục đích tốt là muốn bé sạch sẽ lại chuyển sang làm hại đến bé. Rửa mặt nhiều lần sẽ làm mất đi các dưỡng chất trên da, rửa mặt xong lại lau bằng khăn mặt quy trình này lặp lại nhiều lần là không tốt.

Quên rửa tay trước khi rửa mặt cho bé. Bàn tay của người lớn chúng ta tiếp xúc với nhiều môi trường bẩn khác nhau vậy tại sao bố mẹ lại quên việc rửa tay trước khi vệ sinh mặt cho bé. Như vậy vô tình bố mẹ đang làm tổn thương làn da của bé rồi đấy, luôn nhớ vệ sinh tay thật sạch sẽ khi chăm sóc bé để bé yêu luôn mạnh khỏe.

Rửa mặt qua loa cho bé: Trẻ em rất hiếu động, mỗi lần vui chơi là bé có thể quấy bẩn cả áo lẫn cơ thể không riêng gì gương mặt, vì vậy các bố mẹ đừng chủ quan khi rửa mặt cho trẻ thật qua loa. Vệ sinh cả phần tai bé vì bụi bẩn có thể bám vào đó và rơi vào mắt bé bất cư lúc nào. Vệ sinh vùng mắt từ 2-3 lần/ ngày hoặc bất cứ khi nào ghèn xuất hiên vì vậy các mẹ hãy chú ý chon một chiếc khăn em bé mềm mịn để không làm tổn thương da vùng mắt của bé nhé.


Các lưu ý trên giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn

Các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm khăn bông Mollis Kid mịn màng, kháng khuẩn, không gây mẫn cảm cho làn da bé để hỗ trợ tốt nhất trong quá trình làm sạch làn da của bé.

Với những lưu ý trên hi vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp bố mẹ chăm sóc bé tốt hơn.

Đang xem: Sai lầm của bố mẹ khi rửa mặt cho bé

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng