banner-topbar

Dạy con từ bài học gấp khăn đơn giản

Dạy con từ bài học gấp khăn đơn giản

Đi làm về thấy con vứt cặp sách, giày và tất lung tung khắp nhà, phòng riêng thì bừa bộn, dù nhắc mãi bé vẫn không chịu dọn dẹp, thôi tự mình làm luôn cho nhanh – Đây là suy nghĩ của mình trước đây và không ít bà mẹ hiện tại.

Một hôm, mình đi đón Bi ở trường, cô giáo than phiền Bi hay vứt sách vở, bút viết, lung tung nhắc mãi nhưng không được và nhờ mình về nhà nói với bé. Mình ngại lắm, nhưng chỉ biết xin lỗi rồi hứa sẽ nhắc bé. Trên đường về nhà, mình cứ suy nghĩ mãi, cứ tưởng chỉ mỗi ở nhà Bi mới bừa bộn như vậy không ngờ ở trường cũng thế, có phải vì nuông chiều con mà mình đã vô tình tập cho Bi tính lười nhác, cẩu thả và ỷ lại?

Mình sợ nếu không kịp uốn nắn, nó sẽ trở thành thói quen xấu của con sau này, nói là làm mình lên kế hoạch ngay lập tức. Sau khi ăn cơm tối xong, mình gọi con vào nói chuyện và đặt ra một quy định, nếu mình thấy phòng của Bi bừa bộn mình sẽ lấy và cất đi một món đồ chơi của con. Vì bừa bộn, lười biếng là tính xấu và cảm thấy không có gì quá khó nên Bi đồng ý ngay.

Tuần đầu tiên, mọi thứ vẫn như cũ, mình nhất quyết không dọn phòng cho bé, một nửa số đồ chơi của Bi bị cất vào tủ và khóa lại. Đến tuần thứ hai, phòng của Bi đã có vẻ gọn gàng hơn, khi ngủ dậy con tự biết gấp chăn, lau mặt xong đã biết đặt khăn đúng chỗ không còn đụng đâu vứt đấy. Sau 3 tháng thì mọi thứ khác hẳn, phòng ngủ không còn bừa bộn, dụng cụ học tập không hay mất như trước và cũng không còn nghe cô giáo than phiền gì nữa.

Sự ngăn nắp trong sinh hoạt giúp trẻ tạo thói quen tích cực trong các hoạt động khác.

Mình đã đúng và áp dụng thành công, mình nghĩ các mẹ cũng sẽ thành công khi sử dụng những phương pháp tương tự để dạy các bé. Nếu trước kia, mình hay im lặng làm một mình thì giờ đây, khi dọn phòng mình sẽ chỉ cho bé hiểu vì sao phải dọn phòng, phải dọn như thế nào cho hợp lý, hay vì sao phải treo khăn ở nơi thoáng gió sau mỗi lần sử dụng, sử dụng khăn bao lâu thì phải vệ sinh, gấp cất khăn thế nào để gọn gàng, bao nhiêu lâu phải thay khăn mới… Đó là những việc rất đơn giản nên các mẹ cứ yên tâm cho con mình tự thực hiện tuy có mất thời gian hơn một chút nhưng qua đó bé sẽ học được cách tự chăm sóc bản thân khi không có mẹ bên cạnh.

Nên tập cho trẻ khả năng cảm nhận và đánh giá chất lượng sản phẩm từ sớm

Là một người mẹ mình cũng lo lắng về sức khỏe của con như bao nhiêu người mẹ khác. Chính vì vậy thông qua việc tập cho con làm quen việc cá nhân, mình muốn con chú trọng hơn về vệ sinh thân thể và đồ vật. Trong đó mình đặc biệt chú ý tới khăn bông, vì cu Bi hiếu động, thường dùng khăn lau mồ hôi nên đây là ổ vi khuẩn rất dễ gây bệnh, nhất là trong những ngày nắng nóng hoặc độ ẩm cao. Trên thị trường lại đầy rẫy những mặt hàng trôi nổi, vừa mất tiền lại không an toàn nên việc chọn lựa thương hiệu uy tín để chăm sóc gia đình lúc nào cũng được mình tìm hiểu kĩ.

Khăn Mollis có nhiều hình vẽ đẹp, màu sắc bắt mắt

Những năm gần đây, gia đình mình luôn tin dùng dòng khăn cao cấp Mollis với chất liệu từ thiên nhiên, đặc biệt khăn từ sợi tre của Mollis có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, thấm hút nhanh, chống ẩm mốc… Đặc biệt, bé Bi nhà mình rất thích dùng khăn của thương hiệu này vì trên khăn có nhiều hình vẽ đẹp, màu sắc bắt mắt nên mình cũng yên tâm. Mình vui vì đã giúp con tự lập hơn, chững chạc, tự biết chăm sóc sức khỏe bản thân.

Thương hiệu Mollis thuộc Công ty Cổ phần Phong Phú là dòng khăn bông được sản xuất từ vật liệu thiên nhiên: cotton, sợi tre, sợi sữa đậu nành… màu nhuộm hoàn toàn chiết xuất từ lá cây củ quả, thân thiện với môi trường và an toàn với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

                                                                                                                                                                                    
                                                                     (Nguồn WebTreTho)

Đang xem: Dạy con từ bài học gấp khăn đơn giản

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng