banner-topbar

Bí quyết để có làn da đẹp từ khăn bông

Bí quyết để có làn da đẹp từ khăn bông

Một làn da đẹp trước tiên phải là một làn da sạch, để có làn da sạch mỗi người phải biết bảo vệ và chăm sóc đúng cách. Khăn bông là một trong những thành tố góp phần tạo nên một làn da sạch đẹp, bởi lẽ đây là một vật dụng quen thuộc tiếp xúc trực tiếp với da mỗi ngày.

An toàn nhưng nguy hiểm

Một chiếc khăn nhìn bằng mắt thường có vẻ rất sạch, nhưng thực tế khăn tiềm ẩn vô vàn vi khuẩn từ bụi bẩn, tế bào chết mà mắt thường không nhìn thấy được. Nghiên cứu cho biết khăn là vật dụng trong nhà “thu hút” nhiều vi khuẩn nhất vì khăn luôn ở trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm và giữ lại hơi ẩm trong thời gian dài, tạo môi trường lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi bạn dùng chiếc khăn bẩn!

Chúng ta đều biết vi khuẩn là nguyên nhân chính gây mụn. Khi bạn lau mặt, vi khuẩn ẩn nấp trong khăn sẽ di chuyển qua da mặt bạn, đi vào các lỗ chân lông, kích thích nổi mụn, dị ứng và thậm chí là các bệnh nghiêm trọng về da. Vì vậy, bạn cần biết các cách bảo quản và làm sạch khăn mặt giúp đẩy lùi vi khuẩn, để bạn có làn da sạch đẹp hơn mỗi ngày.

Làm sạch khăn khi mới mua

Khăn trưng bày ở cửa hàng, siêu thị… chứa rất nhiều vi khuẩn do quá trình sản xuất, vận chuyển và nhiều khách hàng cầm qua.

Làm sạch khăn khi mới mua

Làm sạch khăn khi mới mua

Vì vậy, rửa khăn qua loa bằng nước không thể loại bỏ hết các vi khuẩn độc hại đó. Thay vào đó, bạn nên giặt thật sạch bằng xà phòng, có thể pha thêm giấm để làm sạch khăn mặt và tăng độ mềm mịn cho khăn.

Thay khăn đúng hạn

3 tháng là thời gian tối đa bạn dùng một chiếc khăn, vì khi dùng lâu hơn chất liệu khăn sẽ biến mất, tạo thành một nguồn ô nhiễm mới. Việc thay khăn sẽ hạn chế các tế bào chết lưu lại và vi khuẩn phát triển trên khăn gây hại cho da mặt.


Thay khăn đúng hạn

Đồng thời bạn không nên dùng khăn mặt để lau tóc, hay thậm chí lau người, rồi sau đó lại lau mặt. Làm như vậy chỉ khiến vi khuẩn “du ngoạn” khắp nơi rồi lại xâm nhập vào da mặt bạn. Vì thế bạn nên sở hữu các loại khăn khác nhau dùng cho tùy mục đích sử dụng.

Làm mềm khăn

Khăn sau khi giặt nhiều lần có thể bị cứng, làm da tổn thương khi chà xát. Khi đó, bạn hãy ngâm khăn vào nước giấm pha loãng, khăn sẽ mềm trở lại dù bạn phơi chúng dưới trời nắng gắt thế nào. Ngoài ra, để đảm bảo khăn luôn mềm mịn, bạn có thể áp dụng cách này một tuần một lần để da luôn được bảo vệ, nâng niu.

Khử trùng khăn

Bạn nên giặt khăn và khử trùng ít nhất một tuần một lần. Sau khi giặt bằng xà phòng, bạn khử trùng bằng lò vi sóng để có thể tiêu diệt 98% vi khuẩn trên khăn. Chỉ cần cho khăn vào lò vi sóng 3-5 phút là bạn có thể yên tâm tiếp tục lau mặt. Hoặc cho khăn vào nước sôi 5-10 phút cũng là một cách tiệt trùng khăn hiệu quả.

Làn da, đặc biệt da mặt là nơi nhạy cảm, dễ bị nhiễm trùng, nổi mụn luôn là nỗi ám ảnh của các chị em. Với các cách sử dụng và làm sạch khăn mặt trên, bạn có thể yên tâm da mình đang được bảo vệ đúng cách, đường đến một làn da đẹp và khỏe không còn xa. Hiện nay trên thị trường dòng sản phẩm khăn bông cao cấp Mollis với loại sợi đặc biệt như sợi tre, sợi sữa, sợi từ gỗ sồi… giúp kháng khuẩn, tái tạo da và làm da bạn trở nên sạch và khỏe hơn. Bởi Mollis được kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra, vì vậy giúp bạn yên tâm về chất lượng.

Từ bỏ những thói quen dùng khăn không đúng cách

Từ bỏ những thói quen dùng khăn không đúng cách

Từ bỏ những thói quen dùng khăn không đúng cách, không đúng chủng loại và công năng, hãy trở thành người tiêu dùng thông minh với những sản phẩm chất lượng sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe và có một làn da đẹp, khỏe mạnh.

(Sưu tầm)

Đang xem: Bí quyết để có làn da đẹp từ khăn bông

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng