banner-topbar

4 yếu tố để trở thành bà nội trợ thông thái

4 yếu tố để trở thành bà nội trợ thông thái


An toàn sức khỏe là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, khi mà có quá nhiều những mối hiểm họa diễn ra hằng ngày. Các sản phẩm trôi nổi ngày càng nhiều và có xu thế lấn át dòng sản phẩm chất lượng. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, liệu bà nội trợ cũng nên thông thái như một chuyên gia.

Báo động đỏ về vấn đề an toàn tiêu dùng

Cuộc sống hiện nay có quá nhiều mối bận tâm khi dăm ba bữa lại thấy một trường hợp ngộ độc thực phẩm, phát hiện vài sản phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng. Niềm tin vào các sản phẩm trên thị trường đối của người tiêu dùng ngày càng giảm sút. 

Các sản phẩm mang nhãn mác Trung Quốc tràn lan trên thị trường

Tất cả vượt ngoài kiểm soát khi loại nước được dùng hằng ngày mấy mươi năm bị phát hiện hàm lượng chì vượt quá mức cho phép. Những chiếc khăn, cái áo được bỏ một số tiền lớn để mua với niềm tin “hàng Việt Nam nổi tiếng 40 năm trên khắp thế giới” được người sáng lập tuyên bố nhập hàng từ Trung Quốc. Thực phẩm, hàng hóa giả, kém chất lượng bị tuồn vào thị trường Việt Nam ồ ạt, vượt ngoài vòng kiểm soát của các cấp chức năng. Chính vì thế, đòi hỏi các bà nội trợ cần trang bị cho mình các kiến thức và kĩ lưỡng hơn nữa trong việc lựa chọn để đảm bảo sức khỏe gia đình.

Tiêu dùng thông thái như các chuyên gia

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng thực phẩm mới là vấn nạn khủng khiếp của an toàn sức khỏe. Tuy nhiên, có một sự thật đáng buồn là các vật dụng khác tiếp xúc trực tiếp với cơ thể như quần áo, giày dép, khăn,… lại gây nguy hiểm không kém. Nhiều người thản nhiên mua những chiếc áo “30 ngàn 1 cái”, những chiếc khăn “10 ngàn 3 cái” và đánh cược sức khỏe của chính mình mà không quan tâm đến chất lượng. Đặc biệt, những vật dụng thường dùng như khăn mặt, khăn tắm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da và đường hô hấp. Vậy làm cách nào để chọn được những chiếc khăn bông cho phù hợp?

1. Thành phần nguyên liệu là yếu tố cốt lõi 

Khăn Mollis với nhiều nguyên liệu thiên nhiên phù hợp với người dùng khác nhau

Nguyên liệu sản xuất là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Vì thế, hãy lựa chọn những sản phẩm được niêm yết rõ thành phần. Gần đây, các sản phẩm khăn làm từ nguyên liệu tự nhiên như: cotton hữu cơ, sợi tre, sợi đậu nành, modal và tencel,… của Mollis đang được ưa chuộng vì cho ra những tấm khăn bông mềm mại, mịn màng và lành tính.

2. Cảm nhận vẻ ngoài

Thông thường, các sản phẩm chất lượng sẽ có những sợi bông mềm mịn, thấm hút nước rất tốt, thoáng khí, ít bị ra màu hay xù lông. Không nên chọn những sản phẩm có màu sắc quá sặc sỡ, hoa văn lòe loẹt vì những màu sắc này thường được tạo ra do hóa chất nhuộm màu công nghiệp.

3. Chú ý vào nhãn mác

Hãy lựa chọn những chiếc khăn có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, hướng dẫn sử dụng trên nhãn mác. Lưu ý, nhãn mác có thể được làm giả nên tốt nhất hãy mua sản phẩm tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín, hoặc tới trực tiếp các siêu thị như Aeon, Vinmart, Big C, Coopmart, ... 

4. Công nghệ sản xuất và nhuộm màu quyết định đến sức khỏe

Ngày 23/10/2017, Bộ Công Thương công bố mức giới hạn hàm lượng các hóa chất fomaldehyt và amin thơm có thể phóng ra trong quá trình nhuộm azo được sử dụng trong ngành dệt may. Cụ thể như sau: Hàm lượng formatdehyt không được vượt quá 30mg/kg (sản phẩm cho trẻ < 3 tuổi); 75mg/kg (sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da); 300mg/kg (sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với da). Các doanh nghiệp uy tín luôn công bố rõ các thông số này và chỉ được cung cấp sản phẩm ra ngoài thị trường sau khi kiểm duyệt. 

Một góc cửa hàng khăn bông Mollis tại Nha Trang

Sức khỏe của gia đình bạn phụ thuộc rất nhiều từ sự quan tâm, chăm sóc của bạn. Ngoài việc chọn lựa thực phẩm an toàn, cũng đã đến lúc chú trọng hơn về các mặt hàng tiêu dùng tiện ích. Tinh tế trong tiêu dùng là một môn nghệ thuật, và bà nội trợ thông thái là một nghệ sĩ.

Xem thêm các thông tin hữu ích về khăn bông trên website mollis.com.vn hoặc fanpage Mollis.

(Phòng TT và Bán lẻ GD)

Đang xem: 4 yếu tố để trở thành bà nội trợ thông thái

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng