banner-topbar

Dùng chung khăn bông dễ lây nhiễm trùng da và nhiều bệnh khác

Dùng chung khăn bông dễ lây nhiễm trùng da và nhiều bệnh khác

Hai chuyên gia về sức khoẻ ở Lagos cảnh báo về việc chia sẻ khăn bông có thể dẫn đến việc lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng da và nhiều bệnh khác.

Bác sĩ y khoa Ayinde Noah, nói rằng những người sử dụng khăn tắm của những người khác có nguy cơ nhiễm trùng da và và nhiều bệnh khác.

Không nên sử dụng chung khăn với người khác

Khăn sau khi sử dụng thì rất ẩm và ướt, độ ẩm đó của khăn trong thời gian dài chính là nguyên nhân gây ra vi khuẩn. Khăn chứa nhiều vi khuẩn hơn bất kỳ vật dụng gia đình nào và chúng được sử dụng để lau tay và cơ thể, không thể nào sạch được 100% dù bạn đã vệ sinh sạch sẽ.

Bạn có thể lây vi khuẩn từ khăn của người khác nếu sử dụng khăn của họ, bởi vì bạn không biết trước đó khăn đã bị sử dụng để lau những phần nào trên cơ thể của họ và sau đó bạn chọn lấy khăn đó để lau mặt.

Khăn là nơi trú ẩn tốt của vi khuẩn, và rất dễ bị nấm mốc.

Người làm việc tại Bệnh viện Rains, Ikorodu nói "Tốt nhất hãy giữ lấy của riêng khăn của bạn, đừng bao giờ dùng chung và hãy nhớ rằng luôn giữ khăn được sạch sẽ "

Bà Funke Davies bác sĩ da liễu cho biết "Người ta có thể tiếp xúc với da nhiễm trùng và bệnh tật bằng cách dùng chung khăn như Các bệnh về da như mụn trứng cá, phát ban, lang ben, hắc lào, ghẻ, nấm da, bệnh zona, bệnh viêm da,...."

Các bệnh về da như mụn trứng cá, phát ban, lang ben, hắc lào, ghẻ, nấm da, bệnh zona, bệnh viêm da,....

Không nên dùng chung khăn với bất cứ ai.

 Khăn tắm sẽ  nguy cơ lây nhiễm vi trùng nên giặt khăn bằng nước nóng và sử dụng chất diệt khuẩn cho khăn.

Nên thay khăn bông khoảng 3-4 tháng/lần

 Để an toàn cho sức khỏe thì tốt nhất khoảng 3-4 tháng nên thay khăn bông mới. Giặt khăn mỗi tuần một lần và phơi khăn ở nơi thông thoáng, dưới ánh nắng mặt trời để khăn không bị nấm mốc.

 (Sưu tầm)

Đang xem: Dùng chung khăn bông dễ lây nhiễm trùng da và nhiều bệnh khác

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng