banner-topbar

Lo lắng khăn bông không rõ nguồn gốc chiếm lĩnh thị trường Việt

Lo lắng khăn bông không rõ nguồn gốc chiếm lĩnh thị trường Việt

Hiện nay, vô số các mặt hàng khăn bông không rõ nguồn gốc, không nhãn mác đã và đang được bày bán ồ ạt trên thị trường Việt gây không ít hoang mang cho các bà nội trợ, nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Khăn bông 10 nghìn 3 cái - lợi nhuận ở đâu?

Đây là giá rao bán dễ gặp hầu hết tại các chợ, lề đường hoặc ở một số gian hàng tiểu thương chuyên bán đồ dùng gia đình. Những loại khăn này thường không có bao bì riêng lẻ cho từng sản phẩm mà thường được chất đống thành lô, và hay bán cùng “combo” vài chiếc trở lên với giá cực kỳ rẻ. Theo những người bán hàng ở đây, họ chủ yếu nhập nguồn hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để được giá rất thấp với số lượng lớn.

Nguồn khăn giá rẻ thường được các tiểu thương nhập hàng mà không biết chúng được sản xuất ở đâu, chất lượng thế nào?

Thoạt nhìn những chiếc khăn này có màu sắc thường bắt mắt, sợi dệt thiếu độ mịn và chỉ cần giặt qua lần đầu tiên sẽ bị ra màu khá nhiều. Đáng lo ngại là rất nhiều người đang không ngại chọn ngay những sản phẩm này vì vẻ hào nhoáng và cái giá thu hút của chúng. Một khách hàng chia sẻ: “Mình đi chợ thấy họ bán ở bên ngoài lề nên tiện ghé mua luôn vì thấy khăn in hoa văn bắt mắt nên các cháu ở nhà chắc sẽ rất thích, với lại giá cả cũng rất rẻ mà mua lại được nhiều”. Rất nhiều bà nội trợ cũng có suy nghĩ chung như thế trước khi xét về chất lượng sản phẩm.

Hàng trôi nổi đội lốt hàng Việt

Câu hỏi lớn mà các tiểu thương và người tiêu dùng vẫn đang loay hoay là những lô hàng này ở đâu, chất lượng thế nào và ai kiểm định. Những câu hỏi này thường rất khó có được câu trả lời chính xác, nhiều chiếc khăn nhập về cắt nhãn mác rồi may nhãn Việt Nam, hoặc không có nhãn mác may nhãn tiếng Anh, Nhật, Hàn… hàng hóa kém chất lượng đội lốt hàng Việt hoặc hàng xuất khẩu. Nhiều cơ sở xuất hàng chui sử dụng nhiều  hóa chất thuốc nhuộm độc hại không rõ nguồn gốc để tiết giảm chi phí.

Nguy hiểm rình rập sức khỏe từ những loại khăn trôi nổi, kém chất lượng

Nguy hiểm hơn khi chúng đến tay người tiêu dùng sẽ gây hại khôn lường đến sức khỏe.  Formaldehyt - một chất có trong bước tẩy uế, chất khử mùi vải được cảnh báo nếu sử dụng quá liều lượng quy định có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho da và hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch  cầu, gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đường hô hấp như mũi, họng, phổi,... đồng thời có thể gây biến dị bào thai.

Khi thương hiệu Việt lên tiếng

Trong bối cảnh hỗn loạn của thị trường về hàng kém chất lượng, các sản phẩm thương hiệu Việt với nguồn gốc hữu cơ lành tính được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là tín hiệu đáng mừng để khôi phục lại thị trường, bước đầu xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng. Một chiếc khăn chất lượng hiện nay đi kèm với các tiêu chí khắc khe không chỉ về thành phần mà còn mẫu mã, thương hiệu và các yếu tố khác.

http://mollis.com.vn/khan-modal-vietn/khan-tay-gia-dinh-modal-mollis-HM6E

Khăn Mollis là sản phẩm tiêu dùng gia đình an toàn được yêu thích với hơn 10 năm có mặt trên thị trường.

Nắm bắt được điều đó, Tổng công ty CP Phong Phú từ lâu đã cho ra đời những chiếc khăn bông cao cấp, chất lượng vượt trội. Thương hiệu khăn Phong Phú có mặt trên thị trường gần 35 năm qua, và là đơn vị tiên phong sản xuất khăn bông tại thị trường Việt Nam. Từ 1986, Phong Phú đã có những lô hàng khăn bông đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản… và hiện nay không ngừng phát triển tại Nhật, mở rộng sang châu Âu và nhiều nước khác trên toàn cầu.

Riêng nhãn hàng khăn bông cao cấp Mollis với các thành phần thiên nhiên như cotton, sợi tre, sợi sữa đậu nành,… và quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt. Chia sẻ về thông tin này, đại diện doanh nghiệp cho biết: “Từ khi mới ra đời, khăn Phong Phú luôn khẳng định vị trí và uy tín của mình trong lòng người tiêu dùng. Sản phẩm chúng tôi được kiểm soát rất nghiêm ngặt về chất lượng, quy trình. Đồng thời, hàng năm Phong Phú luôn nghiên cứu, cải tiến và áp dụng những công nghệ mới trong sản xuất”.

                                                                                                               (Phòng TT và Bán lẻ GD)

 

Đang xem: Lo lắng khăn bông không rõ nguồn gốc chiếm lĩnh thị trường Việt

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng