banner-topbar

Những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nhất

Những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nhất

Vệ sinh nhà bếp sạch sẽ trước và sau khi nấu ăn, lau chùi các đồ vật trong nhà, giặt giũ, dọn dẹp thường xuyên để loại bỏ bụi đây là những biện pháp cơ bản nhất giúp hạn chế vi khuẩn và giảm nguy cơ về bệnh tật.

Chăn drap và giường ngủ

Với một căn phòng có độ ẩm cao, thì đây là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển.

Theo nghiên cứu của YouGov năm 2014, 10% người Anh thay khăn trải giường một tháng một lần.

Drap trải giường khoảng 1-2 tuần sử dụng thì nhìn bằng mắt thường sẽ không thấy bẩn, nhưng thực tế không phải như vậy. Khi chúng ta ngủ thì làn da sẽ tự phục hồi bằng cách loại bỏ các tế bào da chết, trong vài ngày hoặc vài tuần các tế bào da này là nơi tích tụ vi khuẩn sẽ gây ra các bệnh về da và hô hấp,...

Do đó bạn nên thay drap trải giường thường xuyên, tốt nhất là 1 lần/tuần. Ngoài ra, thì chăn và gối cũng nên thường vệ sinh khoảng 3-4 lần/năm. Sau khi ngủ dậy, bạn không nên gấp chăn mềm liền hãy lật ngược chúng để những chất thải như mồ hôi và hơi ẩm trong quá trình ngủ được thoát ra.

Chăn drap và giường ngủ là nơi chứa nhiều vi khuẩn

Theo nghiên cứu thì một tấm nệm được sử dụng khoảng 8 năm sẽ chứa nhiều hơn 4,5 kg tế bào da chết. Nên vệ sinh nệm khoảng 3 tháng/lần và để làm sạch nệm dùng máy hút bụi, chất diệt khuẩn.

Các vật dụng như bàn chải đánh răng, lược,...

Bàn chải đánh răng chứa rất nhiều loại vi khuẩn. Nên rửa sạch bàn chải đánh răng sau khi sử dụng, và nên thay bàn chải khoảng 3 tháng/lần.

Lược cũng là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, dễ gây các bệnh về da và tóc.  Sau khi chải tóc, nên loại bỏ các sợi tóc còn bám trên lược và vệ sinh lược sau 1-2 tuần sử dụng.

Dư lượng mỹ phẩm có thể dính trên máy sấy tóc, các dụng cụ làm tóc là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nên vệ sinh khoảng 1 lần/tháng.

Đồ trang điểm như mút trang điểm, chổi, cọ,...được sử dụng trực tiếp lên da nếu không làm sạch thường xuyên sẽ gây các bệnh về da như mụn, viêm da, viêm lỗ chân lông,... Nên vệ sinh một lần/tuần. Nếu ai có làn da dễ bị dị ứng thì vệ sinh một lần/ngày. Nên bỏ hết những mỹ phẩm cũ đã hết hạn sử dụng, vì nó chứa rất nhiều vi khuẩn có hại.

Đồ trang điểm như mút trang điểm, chổi, cọ,...là nơi chứa nhiều vi khuẩn

Dao cạo râu sẽ gây ra kích ứng da, vết xước trên da,... nếu không được vệ sinh đúng cách, tốt nhất nên bỏ lông, các vật dính trên đồ cạo râu sau mỗi lần sử dụng và lau rửa sạch lưỡi dao theo hướng dẫn.

Khăn bông

Chúng ta nghĩ rằng khi rửa tay, rửa chén dĩa,.. tất cả đều sạch, rồi mới dùng khăn để lau khô, khi đó mọi thứ đều sạch sẽ không có vi khuẩn nên khăn không bị ảnh hưởng gì hết, nhưng thực tế là chúng ta không thể làm sạch vi khuẩn hoàn toàn cho dù đã làm sạch và khi dùng khăn để lau khô thì khi đó khăn sẽ bị ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trên khăn. Nên thường xuyên giặt khăn  như khăn lau tay, khăn lau chén dĩa,...  khoảng 2-3 lần/tuần.

Khăn bông Mollis có khả năng kháng khuẩn cao

Khăn tắm là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất dễ gây ra các bệnh về da, do đó khi tắm xong bạn phải phơi khăn ở nơi khô thoáng, dưới ánh nắng mặt trời. Tốt nhất nên giặt khăn ít nhất một lần/tuần. Khăn lau tay trong phòng tắm cũng cần làm sạch khoảng 2-3 lần/tuần giống như khăn trong nhà bếp. Theo nghiên cứu nên thay khăn mới mỗi 3 tháng/lần.

Thảm chùi chân dùng để lau khô chân ướt, cứ mỗi lần lau chân thì bụi và vi khuẩn sẽ bám vào chân. Tốt nhất nên giặt khăn 1 lần/tuần.

Giữ vệ sinh

Thường thì chúng ta dùng ngày cuối tuần để giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa và để không khí trong nhà được thông thoáng giảm các bệnh về hô hấp như hen suyễn, viêm mũi dị ứng,...tốt nhất trong khi vệ sinh nên mở cửa lớn, cửa sổ để làm giảm bớt bụi bẩn trong nhà đồng thời làm giảm vi khuẩn bằng ánh nắng mặt trời.

Nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa để giảm bớt vi khuẩn gây bệnh

Nên rửa tay thường xuyên ít nhất là 6 lần/ngày như sau khi đi vệ sinh, mỗi lần trước khi chuẩn bị đồ ăn, nấu ăn, chuẩn bị ăn cơm, đi đâu về,..                                                                                               

(Sưu tầm và Tổng hợp)

Đang xem: Những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nhất

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng