banner-topbar

Công bố hợp quy về formaldehyt trong sản phẩm dệt may

Công bố hợp quy về formaldehyt trong sản phẩm dệt may

Theo quy định mới nhất vừa được Bộ Công Thương ban hành ngày 23/10 thì các sản phẩm hàng hóa dệt may trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường phải công bố hợp quy chuẩn về formaldehyt và amin thơm.

Với quy chuẩn này, cơ quan chức năng quy định, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh trước khi bán hàng hóa ra thị trường phải công bố hợp quy, gắn dấu hợp quy (CR) theo các quy định hiện hành. Cơ quan chức năng cho phép doanh nghiệp được công bố hợp quy dưới hai hình thức là tự công bố hoặc dựa trên kết quả chứng nhận, giám định của tổ chức được chỉ định.

Sản phẩm khăn bông cao cấp Mollis được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng trước khi xuất xưởng

Quy chuẩn này quy định, mức giới hạn hàm lượng formaldehyt của sản phẩm dệt may tiêu thụ trên thị trường Việt Nam không được vượt quá 30mg/kg (đối với sản phẩm dành cho trẻ em dưới 3 tuổi), 75mg/kg (đối với sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da) và 300mg/kg (đối với sản phẩm dệt may không tiếp xúc trực tiếp với da). Trong khi đó, giới hạn về hàm lượng amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo không vượt quá 30mg/kg.

Cũng theo thông tư trên, nhiều sản phẩm không phải thực hiện công bố hợp quy. Đó là hành lý của người nhập cảnh, tài sản di chuyển, hàng hóa của tổ chức, cá nhân ngoại giao trong định mức miễn thuế; hàng mẫu để quảng cáo không có giá trị sử dụng; để nghiên cứu khoa học, nghiên cứu phục vụ sản uất; hàng tạm nhập tái xuất để trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm; hàng tạm nhập tái xuất; hàng quá cảnh, chuyển khẩu; hàng đưa vào kho ngoại quan; hàng là quà biếu, tặng trong định mức miễn thuế; hàng hóa trao đổi của cư dân biên giới trong định mức và vải, các sản phẩm dệt may chưa được tẩy trắng hoặc nhuộm màu.

Tổng công ty CP Phong Phú là đơn vị sản xuất khăn hàng đầu tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, châu Âu và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Sản phẩm khăn bông Phong Phú sản xuất theo tiêu chuẩn Oeko-Tex Standard 100. Đây là tiêu chuẩn dành cho sản phẩm dệt may đã được kiểm nghiệm chất độc hại với sự phổ biến mạnh nhất trên toàn thế giới hiện nay. Sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn này an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt với sản phẩm dệt may tiếp xúc trực tiếp với da, tiêu chuẩn này quy định rất nghiêm ngặt về thành phần hóa chất, thuốc nhuộm trong sản phẩm. Đối với trẻ em không được có chất phomandehyt.

Cùng với sự có mặt sản phẩm trên thị trường, Phong Phú đã xây dựng bộ tiêu chuẩn công bố chất lượng đầu tiên trên thị trường cho sản phẩm khăn của mình. Ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Phong Phú cho biết: “Các sản phẩm Phong Phú nói chung và khăn bông nói riêng trong quá trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt từng công đoạn và kiểm soát từng sản phẩm khi xuất xưởng. Do đó, từ lâu Phong Phú tự công bố tiêu chuẩn chất lượng cho từng dòng sản phẩm của mình. Và khăn cao cấp dựa vào tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản”.

                                                                                                                                                                                                                                                                            (Phòng TT và Bán lẻ GD)

Đang xem: Công bố hợp quy về formaldehyt trong sản phẩm dệt may

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng