banner-topbar

Tại sao nên giặt "khăn tắm" sau hai lần sử dụng

Tại sao nên giặt


Ai cũng biết một điều là nên giặt khăn tắm thường xuyên, nhưng tại sao nên giặt khăn sau hai lần sử dụng?

Sử dụng cùng một chiếc khăn thường xuyên khi tắm mà không giặt thường sẽ ảnh hưởng tới da và sức khỏe của bạn. Vì vậy, luôn giữ khăn tắm luôn sạch bằng cách giặt khăn sau hai lần sử dụng.

Giữ khăn tắm luôn sạch bằng cách giặt khăn sau hai lần sử dụng

Khăn bông tiếp xúc trực tiếp với cơ thể sau khi tắm, vừa tắm xong không có nghĩa là da sạch hoàn toàn và không có vi khuẩn. Do đó, nếu sử dụng cùng một chiếc khăn tắm nhiều lần có thể gây ảnh hưởng tới làn da. Khăn là vật dụng dễ bị lãng quên nhất sau khi sử dụng, những lý do sau sẽ giúp bạn hiểu tại sao nên giặt khăn tối đa sau 2 lần sử dụng.

Mùi hôi của khăn và khăn bị nhiễm vi khuẩn

Sử dụng khăn liên tục, khăn sẽ bị ẩm ướt, nếu không được giặt hoặc phơi ở nơi khô thoáng sau khi sử dụng, khăn sẽ có mùi ẩm móc, rất hôi, khăn dễ bị thâm kim. Điều này chứng tỏ khăn bị nhiễm vi khuẩn.

Nếu không giặt khăn thường xuyên sẽ gây ra các bệnh về da

Nếu khăn đó tiếp tục được sử dụng, thì chất bẩn và vi khuẩn sẽ lây lan lên da của người dùng, và gây ảnh hưởng xấu tới làn da và đặc biệt là gây mất thẩm mỹ như bị ngứa, lang ben, mụn nhọt, ghẻ,..... 

Khăn có thể gây ra dị ứng

Các khăn không được giặt thường xuyên rất dễ bị nấm móc gây ra dị ứng cho da. Da sẽ bị nổi đỏ, bị mẩn ngứa ngay sau khi sử dụng khăn tắm được sử dụng nhiều lần.

Tế bào da chết bám trên khăn

Khi bạn lau người với một chiếc khăn tắm, tế bào da chết da sẽ được lấy đi khỏi cơ thể và được giữ trên khăn. Đây chính là nguyên nhân làm cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển trên khăn. Vì vậy, nếu lấy lại chính chiếc khăn đó để lau người thì sẽ làm cho tế bào chết lần trước(chứa vi khuẩn) dính trở ngược lại trên da, gây ảnh hưởng tới làn da của bạn.

http://mollis.com.vn/khan-bamboo-vietn/khan-mat-gia-dinh-bamboo-mollis-FM8F

Khăn bamboo của Mollis có khả năng kháng khuẩn cao

Do đó, nên có khoảng 2-3 khăn tắm thay thế,  khoảng 3 tháng hoặc khăn có mùi hôi thì nên thay khăn tắm mới và nên giặt khăn tắm sau khi đã sử dụng khoảng 2 lần, nếu không có thời gian để giặt khăn thường xuyên, nên phơi khăn ở nơi khô thoáng, có ánh nắng để khi có thời gian rảnh thì giặt  không nên để ủ khăn còn ẩm ướt cho tới khi giặt. Bằng cách này, bạn sẽ giữ cho làn da, sức khỏe và môi trường xung quanh được tốt hơn. 

Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe trên website mollis.com.vn hoặc fanpage Mollis.

Đang xem: Tại sao nên giặt "khăn tắm" sau hai lần sử dụng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng