CÂU CHUYỆN VỀ CHIẾC KHĂN BÔNG CAO CẤP MOLLIS

Nói đến thị trường khăn bông có lẽ người ta nhắc đến đầu tiên là thị trường Nhật Bản. Việc dùng khăn của người dân Nhật trở thành một nét văn hóa độc đáo riêng biệt không trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào khác. Vì vậy, những chiếc khăn tại thị trường Nhật không chỉ có chất lượng vượt trội, mẫu mã đẹp mắt, sang trọng mà còn tuân thủ rất nhiều quy định nghiêm ngặt.
Thói quen dùng khăn của Nhật đã kéo theo một nền công nghiệp khăn bông phát triển rầm rộ, từ khăn sạn nhà hàng, khăn tắm, khăn mặt, khăn tay còn có khăn quà tặng, khăn gói quà, khăn cổ vũ, khăn trải bàn… đều rất đa dạng và tinh tế. Mỗi sản phẩm có nét riêng và toát lên nét độc đáo, sang trọng, ý nghĩa.
Và rõ ràng, chiếc khăn ở Nhật đã vượt qua giới hạn của một sản phẩm gia dụng hàng ngày trở thành nét đẹp văn hóa rất riêng.
Phong Phú từ lâu được biết đến là một trong những đối tác chiến lược quan trọng cung cấp khăn bông cho thị trường Nhật Bản. Khăn Phong Phú có mặt tại hãng hàng không Quốc gia và hãng đường sắt Nhật Bản, hệ thống các siêu thị, cửa hàng, khách sạn 5 sao… Khăn Phong Phú về chất lượng chỉ đứng sau khăn bông của Nhật Bản, chế độ hậu mãi và chăm sóc được đánh giá hoàn hảo. Vì vậy, khách hàng Nhật Bản luôn tin tưởng và xem Phong Phú là đối tác chiến lược số một tại thị trường Việt Nam và khu vực, lượng khách hàng Nhật Bản tìm đến Phong Phú ngày tăng.
Tại Việt Nam, khăn Phong Phú từ lâu đã chinh phục người tiêu dùng bởi độ mềm mại, mịn màng, thấm hút nước tốt, an toàn cho da và tốt cho sức khỏe bằng một quy trình sản xuất khép kín. Nói đến khăn Phong Phú người tiêu dùng đều có chung một nhận định về sản phẩm chất lượng cao.
Phong Phú không chỉ cung cấp khăn cho thị trường Nhật Bản và nhiều thị trường khác như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore… khăn Phong Phú còn có mặt hầu hết các khách sạn 5 sao, là đơn vị được lựa chọn cung cấp khăn cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới tổ chức tại Việt Năm 2008. Khăn còn là món quà tặng cao cấp, ý nghĩa được các thương hiệu lớn chọn lựa.
Phong Phú đang kể với khách hàng câu chuyện về chiếc khăn bông mà đội ngũ CB.CNV đã dày công nghiên cứu, cải tiến không ngừng nhằm phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng từ khăn gia đình, khăn trẻ em, đến khăn khách sạn, khăn quà tặng… Để tạo nên một chiếc khăn ấy Phong Phú không ngừng đầu tư máy móc trang thiết bị, nâng cao năng suất chất lượng, không ngừng phát triển mẫu mã mới, cải tiến quy trình, đổi mới chất liệu, công nghệ… Do đó, sau một hành trình dài chiếc khăn Phong Phú đã trở thành một vật dụng không thể thiếu của các gia đình Việt Nam, được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Với phương châm hành động “cho cuộc sống thêm phong phú”, năm 2005 Tổng công ty cho ra đời dòng sản phẩm khăn bông cao cấp mang thương hiệu Mollis. Cửa hàng đầu tiên của Mollis khai trương ở số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh và tiếp theo là cửa hàng số 20 Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hà Nội. Hiện nay, Mollis có 06 cửa hàng trải dài trên toàn quốc tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Phan Thiết, Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Năm 2017, Phong Phú tiếp tục cho ra đời dòng sản phẩm khăn cao cấp Mollis Organic. Đây là dòng khăn được sản xuất từ 100% nguyên liệu bông cotton trồng theo phương pháp hữu cơ.
Các công đoạn sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn đất, chọn giống đến việc chăm sóc hoàn toàn thiên nhiên bằng các chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ và hữu cơ vi sinh, không sử dụng phân bón hóa học, hóa chất, thuốc diệt trừ sâu bọ, giống biến đổi gen…
Từ khâu thu hoạch bông đến kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất, may, đóng gói, lưu kho… cũng được kiểm soát rất chặt chẽ và nghiêm ngặt bằng một quy trình khép kín. Các công đoạn được tách biệt độc lập, mỗi sản phẩm khăn sau khi xuất xưởng đến tay người tiêu dùng được truy xuất nguồn gốc rõ ràng và lưu trữ đầy đủ chứng từ, hồ sơ về quy trình. Do đó, sản phẩm không chỉ đạt độ an toàn, mang tính sinh thái cao mà còn giúp người tiêu dùng an tâm tuyệt đối khi sử dụng.
Khăn không chỉ mềm mại, mịn màng, thấm hút tốt, không bị khô cứng mà còn tốt cho sức khỏe, nhất là trẻ em. Bông nguyên liệu và quá trình sản xuất sản phẩm nói không với: thành phần biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, chất phụ gia, chất tẩy trắng, chất tạo mùi, chất bảo quản. Đặc biệt, khăn không có chứa Formaldehyde và các thành phần độc hại khác.
Ngoài ra để được tổ chức Control Union của Hà Lan chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm hữu cơ toàn cầu: Global Organic Textile Standard (GOTS) và Organic Content Standard (OCS) nhà máy sản xuất khăn Mollis Organic phải thể hiện trách nhiệm xã hội đối với người lao động thông qua môi trường làm việc, lương thưởng, chế độ phúc lợi. Đồng thời, nước thải sau khi sản xuất phải được xử lý theo tiêu chuẩn quốc tế trước khi xả thải ra môi trường.
Tổng giám đốc Phạm Xuân Trình từng chia sẻ “Với phương châm đặt lợi ích và cảm nhận của người tiêu dùng lên hàng đầu, thương hiệu khăn bông Mollis không ngừng nghiên cứu, phát triển cho ra đời những sản phẩm tốt nhất từ chất liệu, mẫu mã, đến thiết kế. Mollis sẽ đưa người tiêu dùng Việt Nam đến với các tiêu chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới, được trải nghiệm cảm giác sử dụng dòng sản phẩm khăn bông cao cấp thực sự. 12 năm phát triển, Mollis đã chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước, không ngừng khẳng định vị thế của sản phẩm số một tại thị trường Việt Nam”.

Tôi gia nhập đại gia đình Phong Phú và may mắn được nghe rất nhiều câu chuyện về chiếc khăn Phong Phú, đó là những ngày đầu chuyển đổi máy móc từ dệt vải sang dệt khăn, đội ngũ kỹ thuật phải mày mò ngày đêm, sáng tạo và lao động không ngừng nghỉ. Để rồi những chiếc khăn đầu tiên ra đời trong niềm vui vỡ òa của nhiều người. Rồi những câu chuyện đi mua máy móc từ nước ngoài gánh về nước. Trong thời buổi kinh tế còn nhiều khó khăn, mọi thứ phải tự sáng tạo và “chế biến” trên nền cái có sẵn.
Câu chuyện đưa những container khăn đầu tiên đi thị trường Nhật Bản - một thị trường nổi tiếng “khó tính”, từ 1 container đến 2, 3, đền vài chục. Khăn Phong Phú từng bước chinh phục thị trường Nhật Bản ở cấp chất lượng cao… đó là một quá trình với những câu chuyện và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ CB.CNV. Từ những chiếc khăn trơn cho đến những chiếc khăn dệt hoa văn cầu kỳ, khăn thêu, khăn in… là cả quá trình đổi mới, mày mò nghiên cứu và đoàn kết của một tập thể vững mạnh. Câu chuyện ấy được kế thừa, tiếp nối từ thế hệ này qua thế hệ khác, từ người này sang người khác.
Trong một lần người viết đi thị trường tìm hiểu về các sản phẩm khăn bông trên thị trường để chuẩn bị cho chiến dịch marketing mới, trong vai một người mua chúng tôi đến các chợ thật bất ngờ khi các tiểu thương tư vấn vanh vách về các dòng khăn và gọi với một cái tên thân thương là khăn của Dệt Phong Phú. Từ câu chuyện buôn bán khăn cho đến các loại khăn, cách phân biệt khăn tốt, khăn xấu, khăn có nguồn gốc xuất xứ… được người bán hàng tận tình hướng dẫn cho chúng tôi. Cách người ta nói về một sản phẩm bằng sự say mê, đầy tâm huyết làm cho người mua như cuốn vào những câu chuyện rất riêng.
Rồi đến các siêu thị, cửa hàng chúng tôi có dịp gặp một số bà nội trợ mua sắm khăn cho gia đình, một số bà bầu chuẩn bị đồ đạc để sinh em bé. Họ đều dành tình cảm đặc biệt cho khăn Phong Phú, nhiều người nghe tên Mollis nghĩ đó là sản phẩm nhập ngoại. Nhiều gia đình là khách hàng trung thành của khăn Phong Phú. Ngoài mua tiêu dùng, khăn Phong Phú còn là món quà tặng mang thông điệp trao gửi yêu thương được khách hàng lựa chọn.
Hiện nay, khăn Phong Phú có mặt ở tất cả các hệ thống siêu thị, đại lý, bệnh viện và hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Khăn Phong Phú không ngừng mở rộng thị phần, doanh số, cũng như sản lượng tiêu thụ qua các năm với phương châm hành động “ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay”. Hệ thống máy móc sản xuất luôn được hiện đại hóa và đầu tư mới theo hướng xanh, tiết kiệm năng lượng, đặc biệt việc áp dụng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất kinh doanh để tạo sự tăng trưởng đột biến.
Những câu chuyện nhỏ về chiếc khăn bông của Phong Phú và hành trình chinh phục khách hàng trong, ngoài nước trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho thương hiệu và nhiều người. Mỗi chiếc khăn chứa đựng cả tình yêu, sự tâm huyết của những con người Phong Phú với trăn trở luôn sáng tạo, đổi mới để phục vụ họ ngày một tốt hơn. Đội ngũ CB.CNV Phong Phú sẽ viết tiếp câu chuyện về chiếc khăn bông của mình trong chặng đường phát triển tiếp theo…

.

Chúng tôi tự hào vì đã tạo dựng một nhãn hiệu với cấp chất lượng cao sánh ngang với các thương hiệu cao cấp của các nước. Điều đó không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu Mollis mà còn khẳng định vị thế của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng. Thành công của sản phẩm Mollis ngày hôm nay ngoài nỗ lực của toàn thể CB.CNV, có một phần quan trọng sự tin yêu của quý đối tác khách hàng và người tiêu dùng. Đây được xem là động lực để Mollis không ngừng đổi mới, sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Phong Phú