banner-topbar

Những sai lầm tai hại khi lựa chọn và sử dụng khăn bông

Những sai lầm tai hại khi lựa chọn và sử dụng khăn bông

Mặc dù khăn bông là vật dụng quen thuộc và được sử dụng hằng ngày nhưng không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua và sử dụng chúng. Nếu như bạn chủ quan trong việc lựa chọn hoặc sử dụng không đúng cách, rất có thể phải gánh lấy hậu quả khôn lường.

Lựa chọn chất liệu khăn tùy tiện

Nên sử dụng khăn chất liệu 100% cotton

Một chiếc khăn bông cao cấp được sản xuất 100% từ sợi bông thiên nhiên chắc chắn bao giờ cũng tốt hơn rất nhiều so với sợi lẫn hóa chất. Mặc dù biết rõ điều này nhưng nhiều người vẫn có xu hướng ham khăn rẻ bởi họ nghỉ rằng khăn nào cũng được làm từ chất liệu giống nhau. Khăn không rõ nguồn gốc, chứa hóa chất độc hại khi sử dụng ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến làn da của bạn, và gây kích ứng mắt.

Bỏ qua trọng lượng của khăn

Trọng lượng tuy chỉ là một yếu tố nhỏ liên quan đến chất lượng của khăn tuy nhiên chính yếu tố này lại gây ra những phiền toái không hề nhỏ trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản khăn bông tắm. 

Khi lựa chọn khăn cao cấp, bạn nên xem xét trọng lượng của khăn bằng cách nhìn vào chỉ số GSM được ghi trên nhãn mác của khăn. Chỉ số GSM dưới 500 được xem là lựa chọn tuyệt vời khi sử dụng tại gia đình. Ngoài ra, việc lựa mua khối lượng khăn còn tùy theo mục đích tiêu dùng. 

Dùng chung khăn tắm với các thành viên trong gia đình

Cùng giống như khăn mặt, việc sử dụng chung khăn tắm vô tình sẽ khiến những gây bệnh từ người này dễ dàng lây truyền qua người kia, đặc biệt là bệnh đau mắt đỏ hay sủi mào gà, mề đay, mụn nhọt….Vì thế, nếu gia đình bạn đang có thói quen như thế này thì nên từ bỏ ngay. 

Ngoài ra, hạn sử dụng của một chiếc khăn cao cấp cũng chỉ ở khoảng từ 2 đến 3 tháng, sau thời gian này, bạn nên thay khăn, tránh việc dùng khăn quá thời hạn, khăn không chất lượng gây ra tổn thương cho da. 

Bảo quản khăn không đúng cách

Bảo quản khăn bông không đúng cách

Bảo quản khăn bông cũng giống bảo quản các vật dụng khác trong gia đình mà bạn cần phải thực hiện đúng cách và thường xuyên để khăn luôn giữ được độ bền cũng như chất lượng ban đầu của nó. 

Khi giặt khăn, bạn đừng nên giặt vội vàng mà phải thật kỹ lượng, giặt sơ qua một lần để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên bề mặt khăn, sau đó, giặt lại thật kỹ lần nữa rồi mới đem khăn đi phơi. Đặc biệt trong quá trình phơi phải lựa những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào để khăn được làm khô hoàn toàn. 

Trong quá trình sử dụng, nên để khăn ở những nơi khô ráo thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt làm khăn bị mốc, dễ sinh sôi vi khuẩn. 

Những sai lầm trong quá trình mua và sử dụng khăn bông mà chúng tôi kể trên chắc chắn ít nhiều bạn cũng mắc phải trong cuộc sống hằng ngày, vì vậy, đừng chủ quan và cập nhật ngay để bổ sung kiến thức cũng như kinh nghiệm để việc dùng khăn được tốt hơn, và bảo vệ sức khỏe của gia đình mình nhé. 

Đang xem: Những sai lầm tai hại khi lựa chọn và sử dụng khăn bông

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng