banner-topbar

Mollis - Hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng cấp chất lượng

Mollis - Hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng cấp chất lượng

Thị trường nội địa với gần 100 triệu dân tuy hấp dẫn nhưng nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam vẫn con loay hoay chưa biết cách khai thác một cách hiệu quả và triệt để bởi yếu tố cạnh tranh về giá, chất lượng, cũng như thị hiếu tiêu dùng. Vậy làm thế nào để Mollis - Một thương hiệu khăn bông cao cấp của Tổng công ty CP Phong Phú chinh phục người tiêu dùng. Đó là hành trình đầy thách thức và tự hào của của Phong Phú nói chung và Mollis nói riêng.

Tổng giám đốc Tổng công ty CP Phong Phú - Ông Phạm Xuân Trình khẳng định: “Mollis chính là sản phẩm tâm huyết mà đội ngũ CB.CNV Phong Phú lao động sáng tạo để phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước, chúng tôi tin rằng khi bạn sử dụng Mollis sẽ cảm thấy tự hào bởi một sản phẩm chất lượng của Việt Nam”.

 Thách thức dựng xây thương hiệu

Năm 1986, Tổng công ty CP Phong Phú chuyển đổi sản xuất và tạo ra những chiếc khăn bông đầu tiên của thị trường Việt Nam, đây là thành quả của một quá trình nghiên cứu, chuyển đổi và học hỏi công nghệ. Và đơn hàng đầu tiên sản xuất để cung ứng cho thị trường khó tính bậc nhất là Nhật Bản. Vì vậy áp lực đặt nặng lên vai của đội ngũ kĩ thuật và sản xuất.

Công khăn đầu tiên được xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản và được khách hàng bước đầu đánh giá cao. Từ bước tiến ấy, Phong Phú tiếp tục đổi mới, nghiên cứu thay đổi công nghệ cho ra đời những chiếc khăn chất lượng hơn. Theo đó, đơn hàng xuất khẩu ngày một gia tăng và độ đa dạng sản phẩm cũng được tăng lên từ đó.

http://mollis.com.vn/pages/cau-chuyen-ve-khan-mollis

Mollis - Thương hiệu khăn bông cao cấp của Tổng công ty CP Phong Phú

Tại thời điểm đó, ông Phạm Xuân Trình là người phụ trách mảng kỹ thuật sản xuất khăn bông của Phong Phú. Vì vậy, ông cùng đội ngũ cộng sự đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và áp dụng những tiêu chuẩn sản xuất khăn bông cao cấp của Nhật Bản vào quy trình sản xuất khăn bông của Phong Phú. Ông tâm niệm chất lượng sản xuất khăn bông của Phong Phú phải được sánh ngang với khăn bông của Nhật Bản. Do đó, trải qua một quá trình hoàn thiện công nghệ, thiết bị và quy trình… những chiếc khăn bông Phong Phú đã được người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá cao và xếp ngang bằng với khăn bông Nhật Bản tại hệ thống các siêu thị lớn nhỏ tại Nhật.

Tại thời điểm đó, sự khó khăn về hệ thống máy móc, nguyên nhiên vật liệu và công nghệ nhưng ông Phạm Xuân Trình và đội ngũ cộng sự chưa bao giờ đi chệch mục tiêu “Chất lượng là hàng đầu”. Vì vậy sản phẩm khăn bông Phong Phú luôn đạp cấp chất lượng cao, mềm mại, mịn màng, thấm hút cực tốt và an toàn cho người sử dụng. Và ông không ngừng sang Nhật Bản cũng như các nước để học hỏi công nghệ, nguyên liệu nhằm cho ra đời những dòng sản phẩm khăn cao cấp, đa dạng, nhiều mẫu mã và phục vụ nhiều hơn các đối tượng khách hàng khác nhau.

Khi xuất khẩu ổn định, nhận thấy thị trường nội địa là vùng đất tiềm năng, và hơn hết là cung ứng cho thị trường những dòng khăn chất lượng cao. Sau thời gian nghiên cứu đến năm 2005 sản phẩm khăn bông cao cấp mang thương hiệu Mollis ra đời. Cửa hàng đầu tiên của Mollis khai trương ở số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh và tiếp theo là cửa hàng số 20 Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hà Nội. Đến nay hệ thống cửa hàng của Mollis đã trải dài trên toàn quốc.

Ngay từ khi ra đời, Mollis đã tạo được một tiếng vang lớn trên thị trường bởi cấp chất lượng vượt trội và sự đa dạng trong dòng sản phẩm. Tuy nhiên tại thời điểm lúc đó, Mollis vẫn còn kén khách hàng bởi giá bán cao hơn so với mặt bằng. Và nhiệm vụ của những người xây dựng thương hiệu Mollis chính là lan tỏa thông điệp về chất lượng và sự an toàn đến người tiêu dùng. Đồng thời, người tiêu dùng vẫn có thói quen chọn khăn theo cảm quan mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm, hay nhà sản xuất, thương hiệu. Vì vậy, hành trình chinh phục người tiêu dùng của Mollis bắt đầu từ đây.

 Chất lượng là mục tiêu - Bài trừ hàng nhái

Trải qua một quá trình phát triển, Mollis vẫn bám chặt mục tiêu chất lượng là mục tiêu, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng để phục vụ. Bằng một quy trình sản xuất khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may trên dây chuyền hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản và các nước châu Âu. Tất cả công đoạn sản xuất được kiểm tra nghiêm ngặt và lưu trữ đầy đủ về hồ sơ, quy trình. Mollis được sản xuất theo tiêu chuẩn oeko tex standard 100 - tiêu chuẩn chứng nhận sản phẩm an toàn cho sức khỏe được lưu hành trên toàn cầu.

Mollis với đa dạng các loại chất liệu như cottonbambootencelmodalsoybean, sợi tơ tằm… đến chủng loại sản phẩm như khăn gia đìnhkhăn trẻ emáo choàng tắmkhăn thể thaokhăn khách sạn - spa - gymkhăn quà tặng, khăn dùng cho các sân golf… bằng các kiểu dệt hoa văn, in, thêu, ren, may đắp, khăn 2, 3, 4 lớp. Mollis với các tính năng vượt trội như hút ẩm, mềm mại, thấm nước cao, không bị nhớt, đổ lông, ra màu, không hóa chất độc hại, không bụi bông, khô cứng, kháng khuẩn và chống nấm mốc. Đặc biệt khăn không gây mẫn cảm da và bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em.

http://mollis.com.vn/pages/cau-chuyen-ve-khan-mollis

Mollis được yêu thích với các tính năng vượt trội như hút ẩm, mềm mại, thấm nước cao, không bị đổ lông, ra màu, không hóa chất độc hại, không bụi bông, kháng khuẩn và chống nấm mốc

Ông Phạm Xuân Trình từng chia sẻ: “Với phương châm đặt lợi ích và cảm nhận của người tiêu dùng lên hàng đầu, thương hiệu khăn bông Mollis không ngừng nghiên cứu, phát triển cho ra đời những sản phẩm tốt nhất từ chất liệu, mẫu mã, đến thiết kế. Mollis sẽ đưa người tiêu dùng Việt Nam đến với các tiêu chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới, vì vậy Mollis được người tiêu dùng đón nhận hết sức tích cực”.

Chính niềm tin thương hiệu ấy, thị trường bắt đầu xuất hiện hàng nhái. Một loạt các cơ sở tư nhân nhỏ lẻ đã làm hàng nhái thương hiệu Mollis, tung ào ào ra thị trường. Họ dùng chiêu khuyến mãi để giành giật khách hàng của Mollis. Hàng Mollis thật bán giá 200.000 đồng ngàn đồng, hàng Mollis giả cũng có giá 200.000 đồng ngàn đồng, nhưng khuyến mãi tới 50%. Người tiêu dùng không biết thông tin, tất nhiên sẽ chọn Mollis giả. Và người thiệt hại chính là người tiêu dùng, do đó sứ mệnh của Mollis là bảo vệ người tiêu dùng và cũng là bảo vệ chính mình.

Mollis tiếp tục công cuộc truyền thông cho người tiêu dùng bằng chính sự lựa chọn thông minh cho sức khỏe của mình. Điều đó, giúp khách hàng phân biệt thế nào là hàng giả, hàng nhái và cách phân biệt khăn cao cấp Mollis với các sản phẩm khác. Đồng thời, Mollis liên tục đổi mới mẫu mã sản phẩm, bao bì, cũng như ra đời những dòng khăn có chất liệu đặc biệt như khăn hữu cơ, khăn sợi đậu nành, khăn tre… mà tất cả những sản phẩm khác biệt này đối thủ không thể làm giả được.

Từ năm 2015 trở lại đây, các đối thủ cạnh tranh lại đưa ra những phương thức kinh doanh không lành mạnh khác. Họ móc nối với chủ cửa hàng, không trưng bày hàng của Mollis, cộng thêm chiêu khuyến mãi khủng. Đơn cử tại các cửa hàng chuyên bán khăn tại phố Lãn Ông (Hà Nội), khách hàng phải đòi hỏi ráo riết thì chủ hàng mới đưa khăn Mollis ra bán. Bởi Mollis chỉ có thể chiết khấu cho chủ cửa hàng theo quy định chung, trong khi đối thủ của Mollis mời chào chiết khấu khủng. Chỉ cần bán một khăn của họ thì lãi bằng bán 3 khăn Mollis, nên chủ hàng bị lợi nhuận cám dỗ, chỉ chào mời khách hàng mua khăn từ các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, bất chấp chất lượng. Thậm chí, đối thủ của Mollis còn dùng chiêu bẩn, dụ một cá nhân tung lên mạng xã hội những thông tin không có lợi về Mollis, cố tình hủy hoại uy tín của thương hiệu.

Ông Phạm Xuân Trình và đội ngũ của mình xác định, thị trường là thế, luôn có rủi ro và thách thức mới liên tục, muốn đối phó, chỉ có cách nâng tầm mình lên cao hơn thách thức, mình phải học, phải nghiên cứu để trở nên giỏi hơn. Với mỗi cú ra đòn mới, ngày càng hiểm hóc hơn của đối thủ trên thị trường, Mollis lại phải có hành động ứng phó phù hợp để vượt qua. Và phải kiên trì sứ mệnh ban đầu đã xác định, trao cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, rồi cái gì từ tâm, sẽ đi thẳng tới trái tim người tiêu dùng. Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn, biết lọc thông tin, và né chiêu ảo, khi sử dụng có cảm nhận, để chọn đúng sản phẩm, đúng giá trị đồng tiền mình bỏ ra. Cái gì không trung thực, trước sau cũng sẽ bị lộ tẩy.

 Dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và sống xanh

Càng bị đối thủ tấn công, Mollis càng trở nên vững vàng hơn, dày dạn kinh nghiệm hơn. Thương hiệu Mollis đã vươn lên, chủ động nắm thị trường nội địa và tạo nên xu hướng khăn trên toàn quốc. Mollis tạo nên những sản phẩm thuộc dạng “ngôi sao”, mà đối thủ có muốn, cũng không thể nhái được, do sự đầu tư về công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất, đắt đỏ nhất, thiết kế sáng tạo nhất.

Đội ngũ Mollis cũng làm việc với nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng, bất kể đêm ngày, để không ngừng cải tiến sản phẩm, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Những loại sản phẩm tinh tế dành cho em bé như khăn gạc sữa, theo tiêu chuẩn khắt khe của người Đức, đã trở thành dòng sản phẩm hot nhất trên thị trường, luôn bị cháy hàng, cung chưa đủ cầu. Đối thủ là các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ có thèm khát cũng không sản xuất được mặt hàng tinh tế này

Việc Mollis đầu tư cho nghiên cứu phát triển sản phẩm đắc địa độc đáo cũng là một thế mạnh cạnh tranh mà không phải đối thủ nào cũng làm được. Trước kia, hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam nhiều, nhưng rồi cũng rút gọn dần, do bị người tiêu dùng quay lưng. Hiện nay, một số hàng nhập khẩu được quảng cáo là xuất xứ Nhật Bản, Thái Lan cũng xuất hiện trên thị trường, giá bán còn có thấp hơn sản phẩm Mollis, nhưng cũng không phải đối thủ đáng ngại, bởi chất lượng và mẫu mã không sánh được với Mollis. Cái gì không trung thực, trước sau cũng sẽ bị lộ tẩy.

Hiện nay, Mollis đã cho ra đời dòng sản phẩm khăn hữu cơ. Khăn được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sợi bông trồng bằng phương pháp 100% hữu cơ, được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn đất, chọn giống đến việc chăm sóc hoàn toàn thiên nhiên bằng các chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ và hữu cơ vi sinh, không sử dụng phân bón hóa học, hóa chất, thuốc diệt trừ sâu bọ, giống biến đổi gen… Từ khâu thu hoạch bông đến kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất, may, đóng gói, lưu kho… cũng được kiểm soát rất chặt chẽ và nghiêm ngặt bằng một quy trình khép kín. Các công đoạn được tách biệt độc lập, mỗi sản phẩm khăn sau khi xuất xưởng đến tay người tiêu dùng được truy xuất nguồn gốc rõ ràng và lưu trữ đầy đủ chứng từ, hồ sơ về quy trình. Do đó, sản phẩm không chỉ đạt độ an toàn, mang tính sinh thái cao mà còn giúp người tiêu dùng an tâm tuyệt đối khi sử dụng. Sản phẩm được tổ chức Control Union của Hà Lan chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm hữu cơ toàn cầu: Global Organic Textile Standard (GOTS) và Organic Content Standard (OCS).

Khăn bông hữu cơ Mollis Organic ra đời giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn để nâng tầm phong cách sống hữu cơ - Organic lifestyle

Khăn bông hữu cơ Mollis organic ra đời giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn để nâng tầm phong cách sống hữu cơ 

Mollis organic ra đời hướng quy trình sản xuất theo hướng xanh, thân thiện môi trường. Qua đó, Mollis định hướng người tiêu dùng một phong cách sống hữu cơ - Organic lifestyle. Đây là lối sống khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững thông qua việc sử dụng những sản phẩm hữu cơ. Phong cách sống này sẽ cân bằng toàn diện giữa con người và thiên nhiên trong mối quan hệ tương sinh. Bằng hành động sống và tiêu dùng của mình, con người sẽ làm cho môi trường xanh sạch đẹp, không ô nhiễm, việc bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống tốt đẹp cho mỗi người.

 KBH

 

 

Đang xem: Mollis - Hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng cấp chất lượng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng