banner-topbar

Mẹo vặt để những chiếc khăn mới thấm nước và mềm mại hơn

Mẹo vặt để những chiếc khăn mới thấm nước và mềm mại hơn

Bạn có để ý rằng khăn mới mua thường rất khó ngấm nước không? Lý do trước hết cho vấn đề này là do khăn bạn mua về không phải là khăn làm từ 100% cotton, cũng không phải là khăn làm từ sợi tre. Rất có thể bạn đã mua nhầm khăn sợi công nghiệp và điều đó khiến khăn của bạn khó thấm nước hơn rất nhiều.

Cách chọn khăn giúp khăn mềm mại và thấm nước hơn

Vì thế trong bài này, Mollis sẽ đưa ra cho các bạn cách rất đơn giản có thể dễ dàng thực hiện để những chiếc khăn mới thấm nước và mềm mại hơn nhé.

1.   Bạn hãy giặt khăn trong nước nóng trước khi sử dụng.

Việc giặt khăn qua nước nóng sẽ loại bỏ được những loại hóa chất mà nhà sản xuất đã bôi lên khăn trong quá trình sản xuất giúp khăn dễ thấm nước hơn và còn đem lại cho bạn cảm giác mềm mịn hơn.

2.   Thử giặt khăn trong nước ấm pha chút giấm.

Khi thực hiện cách này, bạn nên pha loãng trong nước ấm một chút giấm trước khi cho khăn vào giặt nhé. Vì như vậy sẽ hạn chế việc khăn bị mất màu.

Chu kỳ giặt khăn thứ hai có thể bao gồm 1/2 cốc soda, nhưng không sử dụng soda và giấm vào giặt cùng nhé. Nếu máy giặt của bạn có một chất làm mềm vải thì có thể đưa giấm vào đó.

Pha chút giấm vào nước giặt giúp mềm vải

Pha chút giấm vào nước giặt giúp mềm vải

Bạn hãy yên tâm với phương pháp giặt tẩy này vì hầu như đây là những phương thuốc dân gian đã được thời gian chứng minh. Khi giấm (acid) hoặc soda (kiềm hoặc cơ sở) phân tách (đến hóa học ngoài) các nguyên tử được tự do tái kết hợp với các khoáng chất, muối và các hóa chất khác đã được tích lũy trong các hình thức dễ dàng hơn rửa đi.

3.   Hạn chế dùng quá nhiều chất tẩy rửa và các loại nước xả vải.

Dùng nhiều lương hóa chất không đồng nghĩa với việc chiếc khăn của bạn sẽ sạch hơn mà ngược lại nó sẽ khiến gia tăng lượng vi khuẩn theo thời gian.

Ngoài ra việc sử dụng nước xả làm mềm vải cũng sẽ làm khăn khó thấm nước hơn. Bởi vì khi dùng nước làm mềm vải, chất làm mềm vải sẽ phủ lên bề mặt vải một lớp mỏng hóa chất (dầu) mà làm cho các sợi kỵ nước (dầu và nước không trộn lẫn).

Đừng thất vọng nếu bạn đã sử dụng chất làm mềm vải. Thay vào đó bạn hãy thử lại cách giặt khăn thứ 2 nếu đã lỡ dùng nước làm mềm vải nhé.

Hạn chế dùng nước xả mềm vải khi giặt khăn

Hạn chế dùng nước xả mềm vải khi giặt khăn

Đó là những cách giúp mềm vải, những kinh nghiệm mà Mollis đã thử và được chia sẻ giúp khăn thấm hút tốt hơn khi mua nhầm loại khăn sợi công nghiệp. Tuy nhiên để an toàn hơn khi sử dụng, các bạn hãy tìm hiểu cách lựa chọn khăn để lựa chọn đúng chất liệu khăn tốt tránh dùng những loại khăn giả trôi nổi trên thị trường nhé.

(Phòng TT & Bán lẻ GD)

Đang xem: Mẹo vặt để những chiếc khăn mới thấm nước và mềm mại hơn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng