banner-topbar

Khăn bông và mụn

Khăn bông và mụn


Khăn chứa nhiều vi khuẩn hơn bất kỳ vật gì khác trong nhà. Một chiếc khăn có thể trông sạch sẽ, nhưng thực sự có thể thu được một tấn bụi từ phấn trang điểm, dầu nhờn và các tế bào da chết, bụi bẩn thì trong không khí... mà bạn không thể nhìn thấy.

Vấn đề với khăn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Arizona cho biết "Khăn dễ bị nhiễm vi khuẩn nhất trong nhà nhất. Khăn được sử dụng trong phòng tắm - là một trong những nơi dễ bị nhiễm mầm bệnh nhất trong nhà, vì nhà tắm có môi trường ẩm ướt, trong khi đó khăn vẫn được giữ ẩm trong thời gian dài, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn tồn tại và phát triển"

Vì vậy, khi bạn sử dụng một chiếc khăn "bẩn" đó để làm khô mặt, khô người sau khi rửa mặt và tắm thì đó chính là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá trên cơ thế. Khi bạn rửa mặt, tắm rửa, lỗ chân lông mở ra và khi lau khô da bằng khăn “bẩn” thì đó chính là nguyên nhân để vi khuẩn có thể xâm nhập vào lỗ chân lông của bạn gây kích ứng da hoặc nổi mụn.


Không giặt khăn thường xuyên là nguyên nhân gây ra mụn

Vấn đề với gối, chăn drap,...

Gối, chăn drap,... là nơi lưu trú của vi khuẩn, bụi bẩn, bả nhờn trên da và da đầu, tế bào chết, mỹ phẩm, tóc rụng....sau mỗi đêm. Nếu không giữ vệ sinh thường xuyên thì đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về hô hấp và da như mụn, dị ứng da,...

1. Luôn sử dụng khăn sạch

Khăn sử dụng để lau mặt nên thường xuyên giặt khăn khoảng 3-4 lần sử dụng, không nên ngâm khăn trong nước quá lâu sau khi sử dụng xong, giữ khăn khô sau mỗi lần sử dụng để ngăn sự phát triển của vi khuẩn

Giặt khăn bằng nước nóng khoảng từ 1400 đến 1500, và làm khô chúng nhanh nhất có thể bằng phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời, nơi thoáng khí hoặc dùng máy sấy.

Không dùng chung khăn, ngay cả các thành viên trong gia đình.

Nếu ai đó trong nhà bị bệnh về da thì hãy giặt khăn thường xuyên hơn

Không nên sử dụng nước xả vải, chất tẩy mạnh vì sẽ làm khăn trở nên thô ráp và gây kích ứng da

Không sử dụng cùng một chiếc khăn trên mặt, tóc và cơ thể. Nếu bạn phải sử dụng cùng một khăn để làm khô, hãy nhớ là nên làm khô khuôn mặt của bạn đầu tiên và sau đó phần còn lại trên cơ thể. Và hãynhớ rằng giặt khăn đó ngay sau khi dùng, không nên giữ lại dùng cho lần sau.

Mỗi lần rửa mặt hay tắm xong khi dùng khăn để lau, hãy thấm nước trên da thật nhẹ nhàng, đừng quá mạnh tay để tránh ảnh hưởng tới làn da của bạn, hoặc sẽ gây trầm trọng hơn đối với ai đang bị mụn, hoặc đang có vấn đề về làn da,..

Giặt khăn thường xuyên để giảm bớt nguyên nhân gây ra mụn

2. Dùng khăn giấy hoặc giấy vệ sinh

Trong trường hợp không có khăn để lau mặt, thì bạn có thể dùng khăn giấy hoặc giấy vệ sinh để lau khô mặt. Làm khô mặt bằng khăn giấy có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

3. Bao gối, chăn drap luôn được giặt thường xuyên

Để ngăn ngừa các bệnh về da như mụn, dị ứng,…thì bạn nên thay bao gối, chăn drap thường xuyên.

Cách tốt nhất nên đặt một chiếc khăn sạch trên gối vào mỗi đêm, điều này sẽ giúp da mặt tránh tiếp xúc trực tiếp lên gối và làm cho gối luôn sạch, gối sẽ bớt giữ trên bề mặt các tế bào chết, vi khuẩn, chất bẩn,… sau mỗi đêm.

(Sưu tầm)

 

Đang xem: Khăn bông và mụn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng