banner-topbar

Hướng dẫn cách chọn khăn thể thao

Hướng dẫn cách chọn khăn thể thao

Trong các phòng tập gym thì chiếc khăn đóng vai trò rất quan trọng và việc chọn mua khăn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc luyện tập. Vì sao khăn lại quan trọng như vậy?

Ngày nay số lượng người trở thành thành viên của nhiều phòng tập gym tăng rất nhiều. Do nhu cầu ngày càng tăng, tại Tp. HCM đâu đâu cũng có các phòng tập gym từ giá bình dân tới cao cấp.

Làm thế nào để chọn khăn thể dục tốt

Khi tập thể dục mồ hôi của bạn đỗ ra rất nhiều, nếu không có khăn để lau mồ hôi bạn phải dùng bằng tay để lau mặt và trán, khi đó vi khuẩn trên máy móc, thiết bị đã sử dụng sẽ dính lên da gây ra các bệnh về da như mụn, hắc lào, lang ben,...

Phòng tập thể dục, phòng thay quần áo, phòng xông hơi là nơi sinh sản tốt nhất của vi khuẩn và nấm,... rất dễ lây lan từ người này sang người khác, từ bề mặt này sang bề mặt khác. Với sự hỗ trợ của chiếc khăn sau mỗi lần tập thể dục sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc trực tiếp với những vi khuẩn này.

Mồ hôi sẽ gây ra mụn, nên trong khi luyện tập sử dụng khăn sạch để luôn giữ khô khuôn mặt, mắt và trán, tốt nhất nên rửa mặt hoặc tắm sau khi tập luyện xong .

Giặt khăn sau khi dùng

Khăn sẽ giúp bạn khi tập thể dục xong sẽ giữ cho khuôn mặt, mắt và trán sạch sẽ và khô ráo. Mồ hôi phát triển trong lỗ chân lông của bạn có thể gây ra mụn nhọt, đó là lý do tại sao sau khi luyện tập xong ngoài lau mồ hôi thì khoảng hơn 1 tiếng hãy rửa mặt hoặc tắm rửa sạch sẽ.

Chất lượng của một chiếc khăn thể thao tốt là gì?

Khăn thể thao tốt là khăn mềm mại, bền, thấm nước và mồ hôi tốt, khăn không bị đỗ lông, tùy thuộc vào nhu cầu về kích cỡ và trọng lượng mà lựa chọn cho phù hợp để không mất quá nhiều thời gian để khăn khô.

Những yếu tố sau giúp bạn chọn được khăn thể thao tốt:

  1. Chất liệu:

Khăn Nontwist làm từ sợi bông, bông là vật liệu phổ biến nhất cho khăn tập thể thao vì sợi bông thấm hút nhanh và bền. Ngoài ra còn có khăn bamboo, khăn modal, khăn soybean, nhưng khăn nontwist làm từ sợi bông vẫn là sự lựa chọn tốt nhất khi sử dụng việc chọn mua thể thao.

Khăn thể thao Mollis khả năng thấm hút tốt

  1. Kích thước và Trọng lượng

Khăn lau mỏng và nhẹ thường thì giá rẻ và không sử dụng được lâu dài. Tùy vào thời gian tập thể dục mà chọn khăn với kích thước và độ dày mỏng khăn cho phù hợp. Nên chọn khăn luôn giúp khô ráo khi luyện tập, khăn không nên quá dày vì khi tập thể dục thì khả năng phát sinh khuẩn rất cao nếu sau khi tập xong mà không phơi khăn ở nơi khô thoáng hoặc giặt khăn. Tốt nhất nên giặt khăn sau mỗi lần sử dụng.

Khăn mỏng hơn cũng nhanh hơn so với những chiếc áo khoác dày hơn. Nên chọn khăn nhanh khô. Khăn mau khô rất quan trọng. Khăn ẩm là nguy nhân gây ra sự phát triển của vi khuẩn sẽ gây ra các vấn đề sức khoẻ và gây ra mùi khó chịu.

  1. Chiều dài của sợi

Sợi lông của khăn càng dài thì khăn càng mềm mịn và khả năng thấm hút tốt hơn. Khăn thể thao không cần sợi quá dài, chỉ cần sợi lông của khăn đủ tiêu chuẩn, khả năng thấm hút tốt là được.

  1. Độ mềm mại

Để có chiếc khăn thể thao mềm mịn, khả năng thấm hút tốt thì nên mua khăn ở nơi có uy tín, thương hiệu. Ngoài ra, để khăn luôn mềm mịn như mong muốn ngoài việc chọn mua khăn thì bạn phải biết được cách bảo quản và vệ sinh đúng cách để giữ cho khăn luôn được thơm và mềm mịn.

Cách bảo quản và vệ sinh khăn

Phòng tập chứa rất nhiều vi khuẩn, nên giặt khăn sau mỗi lần sử dụng để tránh mùi hôi, vi khuẩn và nấm móc,...

Giặt khăn sau khi dùng để hạn chế lây nhiễm vi khuẩn

Hạn chế hoặc tốt nhất là không nên ngâm khăn vào nước xả vải, vì khăn bị xơ và mất khả năng thấm hút tốt.

Thêm soda baking khi giặt sẽ làm cho khăn bạn luôn mềm mịn, loại bỏ được mùi hôi của khăn. Không nên sử dụng chất giặt tẩy quá nhiều sẽ khiến khăn bị xơ cứng, giảm khả năng thấm hút nước, nếu lượng chất tẩy còn dư lại trên khăn sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng

Mỗi tháng/lần, nên bỏ dấm khi giặt hoặc giặt với nước nóng sẽ làm khăn sạch hơn,  loại bỏ chất tẩy rửa, chất bẩn bám trên khăn hoặc mùi hôi, giúp khôi phục lại khả năng thấm hút nước của khăn.

Nên thay khăn thường xuyên khoảng 3 tháng/lần. Nếu khăn mất khả năng thấm hút nước hoặc không thể nào loại bỏ được mùi hôi trên khăn thì nên thay khăn mới.

Để biết thêm chi tiết về khăn thể thao và chọn mua khăn vui lòng truy cập web mollis.com.vn hoặc fanpage Mollis hoặc trực tiếp đến các cửa hàng của Mollis trên toàn quốc.

  (Sưu tầm và tổng hợp)

Đang xem: Hướng dẫn cách chọn khăn thể thao

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng