banner-topbar

Chiếc khăn trong văn hóa Nhật Bản

Chiếc khăn trong văn hóa Nhật Bản

Người Nhật nổi tiếng thế giới bởi sự chăm chỉ, nhẫn nại, cẩn thận, rất lịch sự và tôn trọng con người, văn hóa, thiên nhiên. Chính những đặc tính ấy giúp người Nhật có những nét văn hóa độc đáo không trộn lẫn bất kỳ dân tộc nào trên thế giới. Trong muôn vàn tinh túy văn hóa Nhật, hình ảnh chiếc khăn cũng góp một phần hình ảnh của mình.

Vật dụng gắn bó với mỗi người Nhật

Vật dụng gắn bó với mỗi người Nhật

Phụ nữ Nhật thường lựa chọn khăn tay rất kĩ để có thể kết hợp với trang phục hằng ngày, thậm chí họ có thể sở hữu một bộ sưu tập khăn tay phù hợp trong mọi hoàn cảnh xuất hiện. Còn đối với nam giới chiếc khăn tay thể hiện sự chỉn chu trong mọi tình huống và họ cảm thấy tự tin hơn.

Điều này bắt nguồn từ sự cầu kỳ và duy mỹ của người Nhật, hình ảnh dùng khăn tay có cái gì đó tao nhã và cẩn trọng, thể hiện rất rõ tinh thần chỉn chu của họ. Người Nhật cũng ưa thích sự sạch sẽ và ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm… đó cũng là lý do khiến họ thích dùng khăn tay hơn việc dùng khăn giấy.

Khăn bông là một món quà ý nghĩa

Khăn bông là một món quà ý nghĩa

Mỗi người Nhật khi bước ra đường đều mang trong mình một chiếc khăn tay, chiếc khăn trở thành một vận dụng tiện lợi để lau mồ hôi, lau vết bẩn... Hơn nữa, nó trở thành một món trang sức độc đáo cho phụ nữ, giúp tôn thêm vẻ nhu mì và sự tinh tế. Đối với người Nhật, tặng quà trở thành truyền thống, là cách để con người thể hiện tình cảm với nhau. Món quà như phương tiện để chuyên chở trong đó tình cảm của người tặng, lời chúc mừng, sự biết ơn, hay lời chào hỏi. Và khăn bông được xem là một trong những món quà ưa chuộng tại đất nước mặt trời mọc này.

Một nét độc đáo khác là việc sử dụng khăn bông ở Nhật Bản trong furoshiki - Nghệ thuật gói đồ tinh tế, độc đáo. Nghệ thuật này chứa đựng ý nghĩa về lối ứng xử lịch thiệp mang đậm phong cách và bản sắc văn hóa dân tộc, sự tiện ích, linh hoạt trong sử dụng hàng ngày, cũng như cách sống tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường. Và chiếc khăn được sử dụng một cách cầu kỳ để gói quà tặng thật sang trọng và tinh tế.

Chỉ với tấm khăn vuông có thể tạo nên những chiếc túi xách với kiểu dáng độc đáo, hay một chai rượu sau khi được gói bọc cũng có thể mang dáng dấp của chiếc kimônô truyền thống. Mỗi đồ vật sau khi được gói bọc có thể xem như một tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn người Nhật.

Để đáp ứng nhu cầu trên, thị trường khăn bông của Nhật Bản cực kỳ sôi động, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, hoa văn thiết kế… chỉ cần dạo quanh một vòng các khu trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng… thấy được mức độ phong phú của thị trường này. Mỗi chiếc khăn bông của Nhật như một sản phẩm nghệ thuật độc đáo.

Hiện nay, Phong Phú chính là đối tác cung cấp khăn bông tại thị trường Nhật Bản với các khách hàng lớn như Shigemitsu, Hayashi, Hirgfose, Nojima, Aeon… Chất lượng khăn bông cao cấp Phong Phú được nhận định chỉ đứng sau khăn Nhật Bản trên toàn cầu. Đồng thời, sản phẩm khăn Phong Phú được khách hàng Nhật rất tin dùng bới chất lượng, mẫu mã… Đây không chỉ niềm tự hào của đội ngũ CB.CNV Tổng công ty mà còn thể hiện được khả năng nắm bắt công nghệ thế giới, cũng như quá trình hội nhập vào sân chơi toàn cầu của sản phẩm Phong Phú.

Đang xem: Chiếc khăn trong văn hóa Nhật Bản

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng