banner-topbar

Chăm sóc làn da cho trẻ khi giao mùa

Chăm sóc làn da cho trẻ khi giao mùa


Những căn bệnh về da như mẫn ngứa, rôm sảy, dị ứng… có nguy cơ xuất hiện cao ở trẻ sơ sinh khi thời tiết giao mùa

Theo thống kê, có khoảng gần 40% trẻ bị mắc vấn đề này và tỉ lệ tăng cao hơn ở các thời điểm nắng nóng và giao mùa. Bệnh tuy không nguy hiểm và rất dễ trị nhưng gây ra rất nhiều phiền toái cho bố mẹ, cũng như gây khó chịu cho trẻ.

Trẻ bị rôm sẩy - nỗi lo của các bậc làm cha làm mẹ

Trẻ bị rôm sẩy - nỗi lo của các bậc làm cha làm mẹ

Nguyên nhân gây ra rôm sẩy phần lớn do các tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Ở trẻ làn da mỏng và tương đối nhạy cảm kết hợp với các ống tuyến mồ hôi chưa hoàn chỉnh khiến mồ hôi khó thoát ra bên ngoài hơn người lớn. Cả mùa nóng và mùa lạnh trẻ đều có nguy cơ bị rôm sẩy, tuy nhiên mùa nóng nguy cơ cao hơn gấp nhiều lần.

Khi trẻ bị sốt hay ở trong môi trường nhiệt độ cao có thể thị tắt nghẽn các tuyến mồ hôi. Đồng thời trẻ vận động với cường độ cao, quần áo tã lót không thoáng khí, hút nước nhất là khăn bông lau trẻ không thấm nước và không rõ nguồn gốc làm cho vi khuẩn lưu lại nhiều và có nguy cơ bùn phát mạnh khi tiếp xúc trở lại với da trẻ.

Đa phần trẻ mọc rôm sẩy, các nốt rôm sẩy sẽ tự lặn sau một thời gian và không gây tác hại gì cho sức khoẻ trẻ. Nhưng cũng có rất nhiều trường hợp mụn rôm làm trẻ ngứa, gãi nhiều làm da sây sát, bị nhiễm khuẩn thêm thành những mụn mủ và nhọt.

Rôm sảy mọc chủ yếu ở da đầu, cổ, vai, ngực và lưng nhưng cũng có thể có thêm ở kẽ nách, háng. Triệu chứng là xuất hiện các mụn nước dưới da, sau đó nổi mẩn đỏ có thể gây ngứa cho trẻ khiến trẻ khó chịu và quấy khóc.

Khổ qua - một trong những bài thuốc trị rôm sẩy

Khổ qua - một trong những bài thuốc trị rôm sẩy

Để phòng ngừa bệnh rôm sẩy ở trẻ các mẹ nên tắm cho trẻ bằng nước ép khổ qua hoặc nước chè xanh, làm đều đặn như vậy trong vòng một tuần sẽ khỏi bệnh. 

Tắm với lá kinh giới: lá kinh giới, lá đậu ván nấu với lượng nước vừa đủ, đun lên tắm cho bé. Liều lượng là 2-3 mớ kinh giới/lần tắm.

Sử dụng nước ấm pha muối và chanh: dùng nước ấm, pha thêm chút muối không quá mặn và tùy theo lượng nước nhiều hay ít mà vắt thêm vào đó một hoặc nửa quả chanh, tắm cho bé sẽ cho cảm giác mát mẻ.Tuy nhiên nhớ đừng cho muối và chanh quán nhiều nhé vì sẽ làm rát da bé.

Khăn bông cao cấp Mollis giúp mẹ chăm sóc và phòng ngừa rôm sẩy ở trẻ

Khăn bông cao cấp Mollis giúp mẹ chăm sóc và phòng ngừa rôm sẩy ở trẻ

Sử dụng quần áo thông thoáng bằng những chất liệu dễ thấm nước như sợi tre, sợi gỗ sồi… đặc biệt sử dụng khăn bông có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như Mollis, Mollis Organic để luôn giữ da trẻ khô ráo, thoáng mát… Đồng thời, khi trẻ bị rôm sẩy khăn Mollis mềm mại, không khô cứng, kháng khuẩn tự nhiên sẽ giúp giảm xây xát da ở trẻ… 

Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe trên website mollis.com.vn hoặc fanpage Mollis.

Đang xem: Chăm sóc làn da cho trẻ khi giao mùa

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng