banner-topbar

Cách quấn khăn "chuẩn" cho bé khi mới chào đời

Cách quấn khăn


Khi bé vừa mới chào đời, thì đã được các hộ sinh quấn khăn. Quấn khăn giúp trẻ có cảm giác an toàn cho bé giống như còn trong bụng mẹ.

Quấn khăn là cả một nghệ thuật quấn sao cho đẹp là cả vấn đề, nhưng "quấn khăn" sao cho an toàn và cho bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không quấy khóc thì cách "quấn khăn" đúng thì không phải ai cũng biết.

Theo các nghiên cứu thì việc quấn khăn sẽ giúp bé ngủ ngon hơn, ít quấy khóc về đêm, đỡ giật mình hơn so với các bé không được quấn khăn vì giúp cho bé có cảm giác an toàn, và bảo vệ bé do móng tay của bé rất dài và nhọn nên dễ làm trầy da.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy những bé 3 tháng tuổi được quấn khăn thường xuyên có nguy cơ bị viêm phổi tăng gấp 4 lần so với các bé khác. Không có bằng chứng nào được đưa ra nhưng các chuyên gia cho rằng việc quấn khăn gây ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh viêm phổi, hoặc do quấn quá kỹ nên sức đề kháng không có, hơn nữa quấn khăn sẽ làm bé bị đỗ mồ hôi, khiến bé bi cảm lạnh nếu không lau khô hoặc thay khăn mới.

Ngoài ra, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives of Disease Childhood của Anh cho biết việc quấn khăn sẽ gây ra nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp xương mãn tính và một số bệnh lý về hông của bé khi lớn.

Không phải trẻ sơ sinh nào cũng thích được quấn khăn, trẻ từ 2 tháng tuổi trở lên cũng không cần phụ thuộc vào việc quấn khăn. Khi thời tiết nóng bức, nên hạn chế quấn khăn cho trẻ.

Lưu ý nên chọn khăn bông mềm (khăn bông, khăn sữa lớn(khăn màng) cho em bé )để quấn, chọn khăn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi quấn khăn cho bé, đừng kéo thẳng chân của bé hay ép chúng vào với nhau khi quấn. Nên thả lỏng phần thân dưới, để chân và hông của bé có thể thoải mái cử động, quấn vừa phải không quá lỏng hoặc quá chật, nếu lỏng sẽ làm bung khăn tăng nguy cơ đột tử, nếu quá chật sẽ khiến bé khó chịu, và không nên quấn cao quá đầu hoặc quá cổ của bé.

Bước 1: Trải khăn định quấn bé lên một bề mặt phẳng, gập đôi khăn thành hình tam giác, đặt bé nằm vào chính giữa của hình tam giác.

Bước 2: Gập góc khăn bên trái(phải), lên vai của bé.

Bước 3: Gập mép tã ở phía dưới lên qua vai của bé. 

Bước 4: Gập tã bên tay phải(trái) xuống dưới sau lưng bé, và nhét mép tã vào đường gập cho gọn.

Việc quấn khăn cho bé nhìn đơn giản đúng không, nếu thực hành ban đầu có khó đôi chút nhưng nếu làm nhiều lần bạn sẽ thấy quen tay.

Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe trên website mollis.com.vn hoặc fanpage Mollis.

Đang xem: Cách quấn khăn "chuẩn" cho bé khi mới chào đời

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng