banner-topbar

Thương lắm chiếc khăn tay

Thương lắm chiếc khăn tay

Sớm nay nhận được quà từ một người bạn thương quý, tôi cứ mân mê mãi. Chỉ là cuốn sổ ghi chú, sợi lắc tay và vài lời đề tặng nhưng được gói ghém cẩn thận trong một chiếc khăn tay. Cũng chẳng phải khăn của thương hiệu nổi tiếng nào đâu. Chỉ là mảnh khăn cotton vuông nhỏ nhắn, giản dị, được buộc lại rất khéo. Thế mà tôi bồi hồi và xúc động mãi. Tôi chợt nhớ, đã lâu lắm rồi mình chưa nhận được món quà nào gần gũi mà thân thương đến vậy.

Ngắm nhìn chiếc khăn tay, tôi nhớ nhiều đến ngoại và dì Út. Thưở ngoại còn sống, trong hộp đồ của bà luôn có vài ba chiếc khăn tay xinh xắn. Bà có những chiếc khăn dùng riêng cho mùa hè, được thêu những chú chim vui hót. Và những chiếc dành cho mùa xuân, với những bông hoa màu tím điểm xuyết. Chúng thật đẹp và đặc biệt trong đôi mắt trẻ thơ của tôi. Khi ấy, tôi thường chạy theo hỏi bà dùng khăn để làm gì? Bà cười móm mém: “Khăn để xỉ mủi, hay lau miệng. Tùy con”. Dì tôi đi ngang qua cốc đầu tôi và bảo: “Để tặng người thương chứ còn làm gì nữa. Con bé này!” Tôi tính hỏi thêm điều gì đó nhưng Dì vội đi mất.

http://mollis.com.vn/collections/khan-tay

Chiếc khăn tay thường được thêu những họa tiết xinh xắn

Có một thời chiếc khăn thân thuộc đến vậy. Thời ấy, người ta dùng khăn tay để lau mặt, lau nước mắt, hay che miệng, che mũi khi ắt xì. Dì tôi có một xấp khăn tay thêu đủ loại hoa Dì thích: hoa hồng, hoa sen… Tôi vẫn nhớ mình đã thích thú thế nào khi ngồi xem Dì ủi những chiếc khăn tay thật thẳng thớn sau khi đem vào từ dây phơi quần áo. Chúng được xếp gọn ghẽ trong một góc riêng của tủ đồ. Những lúc ấy, Dì hát tôi nghe bài hát quen thuộc:  “Sáng nay em đi chợ sớm. Tìm mua một vuông vải trắng. Đem về may chiếc khăn tay…”. Trong câu hát, chiếc khăn tay là món quà xuân gửi anh giải phóng quân, chiếc khăn để chàng trai gói cơm nắm, để lau mồ hồi nơi thao trường, chiếc khăn gói trọn tình thương và tâm tình của cô gái trẻ…

Ngày nay, khăn tay được thay thế bởi những món đồ thông dụng, phổ biến và tiện lợi hơn, là những chiếc khăn giấy, khăn lạnh bọc nhựa ở ngoài. Đâu còn mấy ai giữ thói quen sử dụng khăn tay như thời xưa. Dù đối với tôi, việc giặt – phơi - ủi – gấp sẵn khăn tay mỗi ngày là một thói quen thật dễ thương, mà tôi giữ lại cho mình. Bạn bè tôi biết chuyện, vài người chép miệng: “Thời xưa ông bà mình sử dụng khăn tay vì chẳng có nhiều thứ như chúng ta. Chứ giờ ai còn có thời gian cho việc giặt và phơi khăn tay. Bất tiện và mất thời gian quá!”. Tôi ậm ừ, thấy bạn nói đúng, nhưng vẫn nghĩ.

Dạo gần đây, trào lưu sống xanh và sử dụng đồ tái chế được lan tỏa nhiều hơn. Thay vì sử dụng đồ một lần và “quẳng chúng đi”, các bạn trẻ đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng những món đồ thân thiện với môi trường. Tưởng tượng xem, cứ 3000 tờ giấy chúng ta sử dụng tương đương với việc đốn đi 1 cái cây. Nhiều loại khăn giấy có danh tiếng được tẩy trắng với "gã tội phạm" phổ biến nhất: nước clo. Những chất độc hại gây ô nhiễm môi trường nước đi vào cơ thể của chúng ta thông qua da và đi vào máu. Việc vứt khăn sau một lần sử dụng chắc chắn là không tốt, cho sức khỏe và môi trường. Vậy có giải pháp nào khác? Đó chính là khăn tay.

Thật ngạc nhiên, khi lang thang mua sắm trong vài tháng gần đây, tôi nhìn thấy những chiếc khăn tay xuất hiện nhiều hơn. Thường chúng được trưng bày và xếp đẹp mắt trong các cửa hàng lưu niệm, cửa hàng đồ cũ, và vài nơi bán vật liệu tái chế. Tôi mừng vui khấp khởi. Có biết bao điều hay ho, từ việc sở hữu một chiếc khăn. Tôi muốn kể với bạn nhiều lắm.

Chiếc khăn, đâu chỉ là một cái khăn. Có một cái khăn tay bằng vải, bạn như có thêm một trợ thủ “đa năng” bên mình. Ngoài chuyện lau miệng, lau mặt, lau tay, chúng ta còn dùng khăn trong một số việc khác thi thoảng như: đựng mấy viên đá chườm đầu khi ốm, đựng ít rau thơm thảo mộc hay đồ khô khi mình quên túi đựng, lau màn hình điện thoại, làm đế đựng mấy ly nước lạnh có thể giây nước lung tung ra bàn, bọc quanh ly nước nóng để đỡ phỏng tay, làm đồ che mắt khi chợp mắt, làm đồ lọc cà phê… 

Khăn tay là món đồ thật riêng tư cho mỗi người. Ai cũng có thể thể hiện tính cách của mình qua những chiếc khăn có họa tiết khác nhau. Chưa kể, bạn có thể thêm ít giọt tinh dầu để tạo mùi hương riêng của chính mình. Tuy nhiên có thể tìm được khăn ở đâu? Như tôi đã nói, những cửa hàng đồ cũ, đồ vintage, cửa hàng Nhật Bản thường có những chiếc khăn tay rất đáng yêu. Thêm một nơi tuyệt vời bạn có thể tìm thấy những chiếc khăn tay mềm, không chất hóa học và có thể tái sử dụng, đó là Lại Đây Refill, một cửa hàng nhỏ trong khu Thảo Điền, quận 2, TP HCM. Tôi cũng hay chọn mua khăn tay tại các cửa hàng khăn bông Mollis, một thương hiệu khăn từ lâu đã nổi tiếng với các dòng khăn được dệt từ sợi tự nhiên, rất an toàn cho sức khỏe và làn da. Hoặc bạn cũng có thể tự làm khăn từ những miếng vải hoặc quần áo cũ, cũng đặc biệt lắm đấy.

http://mollis.com.vn/collections/khan-tay

Khăn tay thương hiệu Mollis được nhiều người ưa thích

Nếu bạn chưa sẵn sàng để dùng khăn vải, hãy tìm cho mình một số loại khăn giấy không hóa chất độc hại. Nhưng tôi hy vọng bạn sẽ có vài chiếc khăn tay cho riêng mình. Chúng tuyệt vời và hữu dụng lắm. Những chiếc khăn vải được dùng đi dùng lại nhiều lần không chỉ thể hiện nét duyên của riêng bạn mà còn là một hành động bé nhỏ tuyệt vời mà bạn có thể làm cho trái đất và môi trường này, vì đã giúp giảm một ít rác thải cá nhân. 

Như câu nói của Gandhi “You must be the change you want to see in the world”, rằng, “Bạn hãy là người thay đổi theo cách mà bạn muốn thế giới thay đổi”. Tôi tin rằng, tất cả những điều lớn lao đều bắt đầu từ những việc rất nhỏ. Mỗi chúng ta, đều có thể bảo vệ môi trường sống của mình từ chính những thói quen tiêu dùng hằng ngày. Bắt đầu từ chiếc khăn tay.

Sản phẩm của chúng tôi vô cùng đa dạng và phong phú với các chủng loại màu sắc và kích thước khác nhau.

Quý anh chị có thể tham khảo các sản phẩm của chúng tôi tại:

https://mollis.com.vn/collections/khan-tay

(AT - P.TT&BLGD)

Đang xem: Thương lắm chiếc khăn tay

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng