banner-topbar

Thị trường dệt may hỗn loạn

Thị trường dệt may hỗn loạn


Sau vụ việc Khaisilk bị bại lộ, dư luận vẫn còn rất hoang mang về thị trường dệt may nội địa. Sự tinh vi của các doanh nghiệp đang dấy lên lòng nghi ngại trong lòng người tiêu dùng. Câu hỏi đặt ra, liệu còn có bao nhiêu hàng nhái, không rõ xuất xứ đang đội lốt thương hiệu Việt?

Khaisilk - một thương hiệu cung cấp các mặt hàng dệt may trong suốt 30 năm qua vừa bị bại lộ về hành vi gian lận thương mại. Được biết đến là nhà sản xuất và cung cấp lụa uy tín, Khaisilk đã phục vụ một lượng lớn khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thay vì công bố nguồn nhập từ Trung Quốc, Khaisilk đã trắng trợn tráo đổi và gắn mác “made in Vietnam”. Sau khi vụ việc bị tung lên mạng xã hội với sự can thiệp của các cơ quan chức năng, đại diện thương hiệu Khaisilk thừa nhận có đến hơn 50% khăn lụa nhập từ Trung Quốc trong tổng nguồn hàng. Đây là một hành vi gian lận không thể chấp nhận, đồng thời làm xấu mặt thị trường dệt may nói chung và các doanh nghiệp uy tín tuân thủ quy định của các cơ quan chức năng nói riêng.

Dễ dàng tìm thấy sản phẩm ngành dệt may không rõ nguồn gốc trên thị trường

Khôi phục lòng tin người tiêu dùng có dễ?

Trên thị trường rất dễ tìm thấy sản phẩm của ngành dệt may từ bình dân cho đến cao cấp. Ngoài việc cung cấp cho nhu cầu của người dân trong nước, đây cũng là một mặt hàng được du khách nước ngoài ưa chuộng khi đến Việt Nam. Tuy nhiên, không dễ gì tìm ra được một sản phẩm có cung cấp rõ thông tin sản xuất, chất liệu. Một số tiểu thương thậm chí còn không rõ nguồn hàng mình đang bán có xuất xứ từ đâu và đó cũng là một ẩn số chưa có lời đáp với người tiêu dùng.

Hiện nay, các doanh nghiệp đều chạy theo lợi nhuận mà hoàn toàn không nghĩ đến chất lượng sản phẩm. Các nguồn hàng được nhập về với số lượng lớn, giá cực rẻ, đồng nghĩa với việc mang lại nguồn lợi nhuận quá hời. Từ các sản phẩm dệt may cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày gồm khăn bông, quần áo cho đến các dòng sản phẩm cao cấp như khăn choàng, lụa đều được nhập khẩu từ nhiều nguồn. Đối với sản phẩm trôi nổi, sự kiểm duyệt về chất liệu cũng như chất lượng sản phẩm dường như là không thể. Đồng thời, qua vụ việc Khaisilk bị đổ vở, có lẽ đã làm thức tỉnh nhiều thành phần tiêu dùng, đặc biệt là các bà nội trợ.

Lấy lại lòng tin của người tiêu dùng liệu có dễ?

Quy định về formatdehyt và amin thơm trong ngành dệt may

Công nghiệp dệt may tại Việt Nam trong nhiều năm qua luôn đứng ở vị thế chủ lực. Tuy nhiên, một số mặt trái của ngành đã làm người tiêu dùng dần mất đi niềm tin vào nguồn hàng nội địa. Vì thế, ngày 23/10/2017, Bộ Công Thương đã điều chỉnh Thông tư Ban hành Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may. Formaldehyt là một chất cần dùng trong bước tẩy uế được cảnh báo nếu dùng quá liều quy định gây hại cho da, hệ thống hô hấp, ung thư đường hô hấp và biến dị thai nhi. Theo quy định này, các sản phẩm ngành dệt may trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường cần phải công bố hợp quy quy chuẩn về hàm lượng formatdehyt và các amin thơm. Cụ thể, hàm lượng formatdehyt không được vượt quá 30mg/kg (sản phẩm cho trẻ < 3 tuổi); 75mg/kg (sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da); 300mg/kg (sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với da).

Trong đó, các doanh nghiệp uy tín luôn đảm bảo tuân thủ các quy định riêng của ngành dệt may Việt Nam hiện nay có MOLLIS.

http://mollis.com.vn/khan-modal-vietn/khan-tay-gia-dinh-modal-mollis-HM6E

Sản xuất khăn bông Mollis bằng công nghệ khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may


Mollis là nhãn hiệu khăn bông cao cấp của Tổng công ty CP Phong Phú, có mặt trên thị trường từ năm 2005, đến nay đã khẳng định vị trí hàng đầu Việt Nam và từng bước vươn ra thế giới.


Khăn Mollis làm từ những nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên như sữa, tơ tằm, đậu nành, gỗ sồi, cotton, sợi tre,...

Khăn bông Mollis tổng hợp các tính năng ưu việt từ chất lượng sản phẩm đến quy trình sản xuất khép kín chuyên nghiệp. Ngoài ra, Mollis còn cung cấp riêng mặt hàng dành cho trẻ em - Mollis for kids - với chất liệu sợi đặc biệt như sữa, tơ tằm, modal,… có cung dụng kháng khuẩn và phù hợp với làn da em bé.

(Phòng TT và Bán lẻ GD)

Đang xem: Thị trường dệt may hỗn loạn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng