banner-topbar

Tại sao nên sử dụng "giấm" để giặt khăn?

Tại sao nên sử dụng


Không có gì thú vị hơn là sau khi tắm cơ thể luôn khô và không ẩm ướt nhờ sự thấm hút tốt của khăn bông và mùi thơm của khăn. 

Sau khi tắm, khăn tắm được dùng để lau người nên rất ẩm ướt, nếu bạn không phơi nơi khô thoáng, nơi có ánh nắng mặt trời mà ủ lại thành đống hoặc nếu khăn sau khi giặt xong nếu phơi chưa khô hoàn toàn mà bạn lại cất chúng vào tủ chứa đồ thì đây chính là nguyên nhân ngay ra ẩm móc và gây ra mùi cho khăn. Mà mùi này được sinh ra cũng nhờ sự góp phần chính của các chất giặt tẩy hoặc nước xả mềm vải. Điều này sẽ làm giảm độ thấm hút và mềm mại của khăn.

Cách đơn giản để loại bỏ mùi hôi, ẩm móc, và khăn bị nhớt,.. là dùng "giấm" đây là nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Theo nghiên cứu, chỉ cần thêm "giấm" khi giặt khăn sẽ làm cho khăn không những không có mùi hôi mà khăn còn mềm mại hơn.

Giặt khăn với "Giấm" không những không có mùi hôi mà khăn còn mềm mại hơn

Giấm là một chất tẩy kỳ diệu, nó có thể làm sạch vết bẩn bất cứ thứ gì bao gồm như quần áo và thủy tinh vì làm cho mọi thứ sáng bóng, ngoài ra giấm còn loại bỏ được mùi hôi trong tủ lạnh  một cách hiệu quả.

Nói về việc loại bỏ chất bẩn, giấm không chỉ làm cho khăn mềm mại, thấm hút tốt và loại bỏ mùi hôi, khăn bị nhớt,... Ngoài ra, giấm còn giúp quần áo không ra bị ra màu khi giặt. Còn vết bẩn nào cứng đầu nếu sử dụng giấm không ra thì bạn nên thêm một chút baking soda vào vết bẩn đó, đảm bảo là chỗ bẩn đó sẽ sạch. 

Giấm là nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

Mặc dù chúng ta thấy được nhiều ưu điểm của "giấm" nhưng không phải lúc nào giặt khăn cũng đều sử dụng giấm, nếu không muốn khăn lúc nào cũng có mùi "chua" như giấm, nếu khăn vẫn có mùi hôi, ẩm móc và nhớt khi giặt với giấm mà không hết thì bạn nên thay khăn mới. Tốt nhất là nên giặt khăn 01 lần/tháng với giấm. 

🌺Dưới đây là một vài cách giúp an toàn cho làn da và sức khỏe của bạn:

   Dùng  một chiếc khăn tắm tối đa không quá ba lần

   Một điều quan trọng: Khăn phải thật khô sau mỗi lần sử dụng

   Nếu có thời gian, cách tốt nhất hãy giặt khăn tắm sau mỗi lần dùng

   Khăn sau khi sử dụng xong hoặc sau khi giặt khăn nên được phơi khô ở những nơi khô ráo, thoáng, sạch sau mỗi lần sử dụng

   Giặt khăn tắm trong nước 600C để làm giảm các vi khuẩn, vi sinh vật bám trên khăn

   Không nên dùng nước giặt có chất tẩy mạnh, nước xả vải

   Để tống khứ mùi ẩm mốc, hãy dùng giấm trắng

   Thay khăn mới khoảng 3-4 tháng/lần.

   Nên giặt khăn thường xuyên

   Không dùng chung khăn tắm hay bất kỳ đồ vệ sinh cá nhân(bàn chải, đồ cạo râu,...) với người khác

 🌺Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe trên website mollis.com.vn hoặc fanpage Mollis.

Đang xem: Tại sao nên sử dụng "giấm" để giặt khăn?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng