banner-topbar

Quy trình đặc biệt của khăn Mollis Ogranic

Quy trình đặc biệt của khăn Mollis Ogranic

Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Phong Phú đã cho ra mắt người tiêu dùng sản phẩm khăn hữu cơ – Mollis Organic. Đây là dòng sản phẩm khăn cao cấp nhất của thương hiệu khăn bông Mollis, đồng thời đây cũng là dòng sản phẩm khăn bông hữu cơ duy nhất tại Việt Nam được cấp giấy chứng nhận quốc tế.

Trồng bông Organic và những điều chưa biết

Để tạo ra một chiếc khăn Organic đạt tiêu chuẩn quốc tế, sợi bông nguyên liệu sản xuất khăn phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Bông được trồng ở vùng đất tốt, không bị ô nhiễm, không tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm từ những công trình công cộng, khu công nghiệp, khu dân cư,… Khi được chọn, đất phải trải qua 2 năm để chuyển hóa từ đất thông thường sang đất sạch bằng các chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ. Ngoài ra, phải tạo vùng đệm cách ly thích hợp để ngăn chặn sự xâm thực của các tạp chất ô nhiễm từ bên ngoài vào vùng sản xuất hữu cơ.

Bông Organic được trông ở vùng đất riêng biệt được kiểm tra nghiêm ngặt

Giống bông gieo trồng được chọn lựa kĩ càng, những loại giống có năng suất cao, khả năng chống chịu tốt, phù hợp với thổ nhưỡng, không đột biến gen và phải có giấy chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức có liên quan.

Vì không sử dụng phân bón hay các loại thuốc hóa học độc hại, quá trình trồng bông phải được theo dõi thường xuyên để ngăn ngừa kịp thời quản lý dịch bệnh. Phân bón được sử dụng trong suốt quá trình là các loại phân vi sinh, phân bón hữu cơ hoặc sử dụng bẫy côn trùng, thiên địch khi phát hiện có sâu bệnh. Khi thu hoạch, bông hữu cơ phải có tiêu chuẩn riêng biệt, không pha trộn lẫn vào những sản phẩm khác; bảo quản và vận chuyển tốt để chuyển sang giai đoạn sản xuất khăn.

Khăn bông Organic – lựa chọn vì sức khỏe

Sản xuất khăn bông Organic là một quy trình khép kín từ sợi – dệt – nhuộm – may – thành phẩm. Trong quá trình ấy, không được phép sử dụng các hóa chất độc hại để làm mềm hay nhuộm màu, đặc biệt là formandehit chất cấm sử dụng, có khả năng gây ung thư có trong thuốc nhuộm rẻ tiền, độc hại thường được sử dụng để sản xuất những loại khăn bông không rõ nguồn gốc, giá rẻ.

Khăn bông Mollis Organic được tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận

Trong thời đại, hàng hóa kém chất lượng đang được bay bán tràn lan và chất đang là dấu hỏi lớn thì người tiêu dùng hãy thông minh hơn, lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu.

Đang xem: Quy trình đặc biệt của khăn Mollis Ogranic

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng