banner-topbar

Hướng dẫn cách dùng "khăn bông" làm khô tóc

Hướng dẫn cách dùng


Nếu bạn quan tâm đến việc làm sao để có mái tóc khỏe mạnh, hãy học cách lau khô tóc bằng "khăn bông" sẽ rất hữu ích.

Thực tế, ai cũng nghĩ tới cách nhanh nhất để làm khô tóc là sấy tóc vì giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Nhưng nếu dùng máy sấy tóc thường xuyên, hoặc duỗi tóc sẽ làm thương tổn tới mái tóc như bị chẻ ngọn, khô và cháy.

Lý do tại sao tóc của bạn bị chẻ ngọn là do thường xuyên uốn tóc, duỗi tóc, nhuộm tóc và thường xuyên sấy làm khô tóc. Để làm giảm tóc bị hư tổn bạn nên làm khô tóc bằng khăn. Những cách làm sau đây rất dễ thực hiện mà không làm hỏng tóc, 03 lời khuyên hữu ích giúp tóc bạn khỏe hơn:

Dùng máy sấy tóc thường xuyên, hoặc duỗi tóc sẽ làm thương tổn tới mái tóc như bị chẻ ngọn, khô và cháy


Ủ tóc - không vò

Một số người vò tóc, chà tóc bằng khăn để làm khô tóc. Việc vò hay chà  tóc sẽ làm hư tổn tóc, cách đơn giản là bạn ủ khăn lên tóc và thấm tóc nhẹ nhàng.

Việc vò tóc bằng khăn là cách phổ biến là hư tổn tóc nhanh hơn bạn nghĩ mà nhiều người đã lầm tưởng là bình thường. Nhà tạo mẫu tóc thường hay hướng dẫn khách hàng ủ tóc bằng khăn và thấm tóc ướt một cách nhẹ nhàng.

Làm khô tóc bằng cách ủ tóc bằng khăn và thấm tóc ướt một cách nhẹ nhàng

Sử dụng đúng khăn

Khăn dùng để ủ tóc phải mềm, sạch và sử dụng khăn bông có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ủ tóc và dùng tay nhấn nhẹ nhàng vào tóc để khăn hút dần nước cho đến khi nào bạn cảm thấy tóc không còn ướt nước. Cách làm này tóc sẽ không bị rối và không bị hư tổn so với việc vò tóc bằng khăn tuy nhiên hơi mất nhiều thời gian.

Bạn cũng có thể dùng khăn bông làm giảm độ ướt của tóc rồi sau đó dùng lược chải tóc để tóc thẳng suông và không bị vốn cục, tuy nhiên nên nhẹ nhàng khi chải vì lúc này tóc rất dễ bị rụng. Cuối cùng bạn chỉ cần để tóc khô 1 cách tự nhiên.  Bây giờ, bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc giúp tóc khô và tạo kiểu tóc theo mong muốn.

Điều kiện trước khi làm khô tóc bằng khăn

Việc sử dụng dầu gội đầu chất lượng  là việc quan trọng đầu tiên trước khi dùng khăn làm khô tóc, nếu bạn sử dụng máy sấy tóc cho giai đoạn cuối cùng thì nên sử dụng máy sấy tóc tốt, có thương hiệu.

Một số người có tóc khô cứng thì cần dùng dầu xả giúp tóc mượt hơn. Việc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu mỗi người.

Làm khô tóc bằng cách ủ tóc bằng khăn và thấm tóc ướt một cách nhẹ nhàng

Hy vọng rằng, ba mẹo này sẽ giúp bạn hiểu cách làm khô tóc bằng khăn sẽ giúp tóc bạn khỏe hơn. Đương nhiên, tránh dùng quá nhiều máy sấy tóc, và máy duỗi tóc. Ngay cả những nhà tạo mẫu sẽ tạo kiểu tóc dễ dàng hơn từ việc dùng khăn lau tóc ướt đúng cách. Đây thực sự là chìa khóa để tạo kiểu tóc và dễ dàng thực hiện theo ba cách đã hướng dẫn trên.

Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe trên website mollis.com.vn hoặc fanpage Mollis.

Đang xem: Hướng dẫn cách dùng "khăn bông" làm khô tóc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng