banner-topbar

Chọn mua và sử dụng khăn bông đúng cách

Chọn mua và sử dụng khăn bông đúng cách

Khăn bông chất liệu cotton, sợi tre, gỗ sồi... thân thiện với da, song không nên để ẩm ướt quá 3 tiếng và dùng lâu hơn 3 tháng.

Khăn bông là vật dụng quen thuộc, cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu chọn mua và sử dụng không đúng cách, chúng có tể lây các bệnh về da và hô hấp. 

Chọn chất liệu khăn

Nhiều người mua khăn dựa vào cảm nhận của đôi bàn tay, mà không quan tâm đến yếu tố này. Chất liệu cotton được ưa chuộng nhất, song loại khăn này không phù hợp với người da nhờn, da nhạy cảm hoặc mụn...

Ngoài cotton còn nhiều chất liệu khác thân thiện với da như bamboo (sợi tre), modal (gỗ sồi), tencel (gỗ tổng hợp), soybean (đậu nành), nontwish (cotton không xoắn)… Chúng mềm mịn, có thêm tính năng kháng khuẩn, ngăn tia cực tím, bảo vệ và tái tạo da.

Quan tâm tới thương hiệu

Các loại khăn bông cao cấp thường được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt hơn, sản xuất bằng công nghệ hiện đại, an toàn với sức khỏe người dùng. Chẳng hạn như khăn Mollis với tính năng kháng khuẩn và chống nấm mốc giúp khăn không bị nhớt, hôi hay khô cứng trong quá trình sử dụng; không ra màu hoặc phai màu; không hóa chất độc hại, không bụi bông; hút ẩm tốt, thấm nước mau.

Ngoài ra, Mollis cũng sản xuất các loại khăn dành cho gia đình, trẻ em, quà tặng, khách sạn, spa, thể thao... Chất liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường (cotton, tơ tằm, gỗ, sồi, tre, silk, đậu nành…) sẽ tự phân hủy trong môi trường sau khi hết thời gian sử dụng.


Khăn bông cao cấp Mollis mềm mại, chất lượng đạt tiêu châu Âu

Dùng khăn đúng công năng

Bạn nên bỏ thói quen dùng khăn mặt thay cho khăn tắm, khăn tay… Cách sử dụng này tiếp tay cho vi khuẩn từ tay, tóc, vùng dưới cơ thể… xâm nhập lên mũi, miệng, mắt gây bệnh. 

Ngoài ra, tuyệt đối không dùng chung khăn với người khác để tránh lây lan các bệnh về da, hô hấp. Khăn mới mua về nên giặt sạch trước khi sử dụng nhằm loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.

Không để khăn ẩm quá 3 tiếng

Các bác sĩ da liễu khuyên, không nên sử dụng khăn quá 3 tháng. Quá trình lão hóa trên da sẽ tạo ra nhiều tế bào chết, chúng di cư sang khăn và lưu lại lâu dài trên đó. Môi trường ẩm ướt càng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh hơn.

Mỗi chiếc khăn chứa hàng triệu vi khuẩn và con số này được nhân lên sau mỗi lần sử dụng. Đối với người da mụn, chiếc khăn ẩm ướt chính là tác nhân khiến mụn lây lan. Vì vậy, không nên để khăn ẩm ướt quá 3 tiếng đồng hồ. 

Khăn Mollis Kids dành cho trẻ em

Thay khăn mới trước 3 tháng

Trung bình một người dùng khăn 6-8 lần mỗi ngày. Tỷ lệ tiếp xúc giữa khăn với các vùng da nhạy cảm khá lớn, đặc biệt là da mặt. Thời gian sử dụng chiếc khăn tốt nhất giới hạn trong 3 tháng. Trong quá trình sử dụng, nếu khăn ố, nhớt, khô cứng hoặc mốc… nên lập tức thay mới.

(Phòng TT & Bán lẻ GD)


Đang xem: Chọn mua và sử dụng khăn bông đúng cách

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng