banner-topbar

Cách hạ sốt cho trẻ ngày hè

Cách hạ sốt cho trẻ ngày hè


Ngày hè oi bức khiến cơ thể nắng bức và dễ mắc bệnh cảm, đặc biệt là ở trẻ em vì hệ miễn dịch các bé còn yếu nên sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh, nhiều nhất là bị sốt. Vâỵ làm cách nào để hạ sốt cho trẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả, đó là mối lo ngại của hầu hết các phụ huynh khi con bị sốt. Sau đây sẽ là một vài phương pháp hữu ích để trẻ hạ sốt:

  1. Dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân giảm sốt cho bé

Dùng tất quấn quanh mắt cá chân giúp bé giảm sốt

Một ý tưởng nghe có vẻ lạ lùng nhưng lại là cách hạ sốt công hiệu ngay cả cho trẻ sốt cao. Chọn 2 chiếc tất coton đủ dài, nhúng vào nước lạnh vắt sạch, quấn quanh 2 mắt cá chân cho trẻ. Dùng tất quấn từ từ quanh cổ và bàn chân trẻ, hết lạnh thì lại nhúng vào nước. Mới đầu, em bé sẽ cảm thấy khó chịu nhưng ngay sau đó nhận thấy cơ thể giảm nhiệt cực tốt mà phương pháp này mang lại.

  1. Lau người cho bé

Lau người cho bé

Khi trẻ bị sốt, chúng ta không nên cho bé mặc quần áo quá dày vì lúc này thân nhiệt bé đang lên cao, nếu sử dụng quần áo dày sẽ khiến cơ thể bé nóng thêm. Cách tốt nhất là bạn nên cho bé nằm ở nên kín gió, cởi quần áo và dụng một chiếc khăn nhúng nước ấm lau khắp toàn bộ người bé. Cách này giúp bé hạ sốt nhanh chóng và không mất nhiều thời gian.

  1. Xông cho bé

Đổ nước nóng vào bồn tắm hay một chậu lớn rồi pha một thìa dầu khuynh diệp. Phòng tắm phải đóng kín để hơi bốc lên không bị thoát ra ngoài. Bế bé trên tay hoặc để ngồi dưới sàn có trải khăn. Khoác một khăn tắm quanh người bé, không cần mặc quần áo. Mồ hôi bé sẽ ra nhiều. Hơi nước nóng có dầu sẽ thấm qua da được bé thở hít vào phổi.

Dùng nước mát xa

Dùng nước mát xa cho bé

Mẹ chuẩn bị một bắt nước ấm và chiếc khăn bông. Đưa bé vào phòng có nhiệt độ thích hợp, cởi quần áo và đặt bé nằm xuống trên một khăn lông mềm. Mẹ dùng tay nhúng vào bát nước ấm và nhẹ nhàng đặt lên ngực bé, xòe các ngón tay và massage khắp cơ thể bé. Vuốt nhẹ từ cánh tay xuống các đầu ngón tay, từ hông đến chân và massage nhẹ nhàng quanh bả vai sau đó trượt xuống ngưc. Tiếp tục dùng tay nhúng vào nước trong suốt qúa trình massage, sự kết hợp của nước và hơi ấm của lòng bàn tay mẹ giúp trẻ dịu con nóng ở trẻ.

Trên đây là một số cách hiệu quả để giảm sốt nhanh cho bé tại nhà. Nhưng tốt nhất cha mẹ nên cho bé đi khám bác sĩ để chẩn đoán một cách tốt nhất vì đây chỉ là những cách thức để bé hạ sốt tạm thời mà thôi. Các bạn có thể tìm mua những loại khăn phù hợp dành cho trẻ, mềm mại thấm hút và an toàn cho bé để áp dụng cho những phương pháp này nhé.

Tham khảo những sản phẩm khăn bông của Mollis tại mollis.com.vn

Đang xem: Cách hạ sốt cho trẻ ngày hè

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng