banner-topbar

Cách bảo quản và sử dụng khăn bông

Cách bảo quản và sử dụng khăn bông


Khăn bông cao cấp Mollis với chất lượng tốt, được thiết kế với mẫu mã đa dạng, đẹp, mềm mịn, thấm hút tốt và độ bền màu cao.

Những cách bảo quản sau đây sẽ giúp khăn bông của bạn luôn đẹp, bền màu, mềm và mịn.

Giặt khăn

Tốt nhất nên giặt khăn sau 2-3 lần sử dụng. Giặt khăn nên chỉ sử dụng nước thường với một ít xà phòng chuyên dụng. Lâu lâu nên giặt khăn với giấm và banking soda hoặc trần khăn qua nước sôi khoảng 5 phút để loại bỏ bớt vi khuẩn, nấm móc, mùi hôi trên khăn hoặc khăn bị nhớt. Nếu làm tất cả các cách mà khăn vẫn bị hôi và nhớt thì tốt nhất nên thay khăn mới.

Giặt khăn với giấm và banking soda hoặc trần khăn qua nước sôi

Nên tránh sử dụng nước xả và các chất giặt tẩy mạnh vì làm ảnh hưởng tới màu sắc và sợi lông của khăn bông. 

Không nên giặt với quần áo có móc khóa hoặc dây kéo, miếng dán gai,... vì ảnh hưởng tới sợi bông của khăn. Trường hợp khăn bị dính vào dây kéo bạn không nên cố gắng mở ra vì sẽ làm tình trạng tồi tệ hơn, tốt nhất nên dùng kéo cắt đi sợi bông đó.

Làm khô khăn

Trước khi phơi khăn, nên giũ mạnh khăn để làm khăn thẳng. Luôn luôn đảm bảo rằng khăn phải hoàn toàn khô trước khi xếp và cất khăn vào tủ. 

 Tùy vào chất liệu của khăn mà làm khô khăn. Tốt nhất là nên đọc hướng dẫn sử dụng khăn trước khi làm khô khăn bằng cách nào như bỏ máy sấy hoặc phơi nắng,..

Cách gấp khăn

Khăn tắm cuộn tròn là kiểu gấp khăn rất đơn giản. Chỉ cần trải dài khăn theo bề ngang, gấp đôi khăn để lấy đường tâm, rồi mở ra, gấp 2 cạnh bên của khăn vào cho khớp với đường tâm của khăn và sau đó cuộn tròn lại. Khăn tắm cuộn tròn có thể được xếp vào giỏ hoặc đặt trực tiếp lên kệ, bàn trang điểm, bệ phòng tắm,… tạo cảm giác gọn gàng, lịch sự.

Cách gấp khăn tắm cuộn tròn đơn giản

Ngoài ra, để gấp khăn nên trải khăn trên mặt phẳng và làm phẳng các nếp nhăn. Sau đó, bắt đầu với chiều dài của khăn và gấp đôi lại theo chiều dài. Gấp đôi khăn thêm 2 lần nữa để được một hình vuông, bạn sẽ thấy khăn thật gọn gàng khi để chồng khăn lên nhau để cất lên  kệ hoặc cất khăn trong tủ.

Cất giữ khăn

Khi cất giữ khăn trong tủ, không nên để chồng quá nhiều lớp hoặc để đồ, quần áo đè lên khăn, không nên gấp khăn mà hãy cuộn tròn để tránh các nếp gấp. Tránh cất giữ khăn ở đáy tủ quần áo, nên sử dụng túi thơm trong tủ để tránh mùi ẩm mốc khó chịu.

Không nên để khăn bông gần quần áo có móc khóa hoặc dây kéo, miếng dán có gai (trên quần áo hay đồ vật) vì dễ làm hư lông của khăn bông.

Treo khăn ở nơi thoáng mát, có ánh nắng

Treo khăn ở nơi thoáng mát, có ánh nắng

Sau khi sử dụng xong cách tốt nhất để làm khô khăn tốt nhất nên treo và phơi khăn ở nơi thoáng mát, thoáng khí, ánh nắng,... tránh ủ khăn. Nếu để khăn ẩm ướt một chỗ mà không phơi ra sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra các vết thâm kim trên khăn. Tốt nhất nên giặt khăn sau 2 lần sử dụng.

Thay khăn bông mới

Tùy thuộc việc sử dụng khăn bông nhiều hay ít mà nên thay khăn mới để đảm an toàn cho sức khỏe và làn da của bạn. Tốt nhất nên thay khăn khoảng 3-4 tháng/lần.

Tốt nhất nên thay khăn khoảng 3-4 tháng/lần.

Ngoài ra, để giảm bớt ô nhiễm môi trường, nên tận dụng những khăn cũ để dùng làm khăn lau chùi bàn, ghế, cửa,...

Xem thêm các thông tin hữu ích trên website mollis.com.vn hoặc fanpage Mollis.

(Phòng TT và Bán lẻ GD)

Đang xem: Cách bảo quản và sử dụng khăn bông

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng