banner-topbar

6 vật dụng bạn không nên sử dụng chung

6 vật dụng bạn không nên sử dụng chung

Trong phòng tắm có nhiều thứ dùng chung. Nhưng 6 vật sau đây là những thứ mà bạn không nên mượn hay cho mượn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng chung?

Khi còn nhỏ, chúng ta đều được dạy là phải chia sẻ như đồ chơi, quần áo, hoặc bất cứ thứ gì. "Chia sẻ" là hành động san sẻ, sẻ chia, người khác, cử chỉ này không những làm cho bạn cảm thấy vui vẻ mà làm cho người nhận cảm thấy ấm áp và hạnh phúc.

Trong một nghiên cứu năm 2008 của Trường Harvard, Giáo sư Michael Norton nhận thấy rằng nếu bạn làm từ thiện sẽ làm cho bạn hạnh phúc hơn. Ngoài ra, ông còn chứng tỏ rằng nếu mọi người chi tiêu hợp lý, tiết kiệm tiền bạc là điều cũng rất quan trọng giống như cách họ đi làm để kiếm tiền.

Vì vậy, việc được cho, chăm sóc và chia sẻ thực sự là một điều tốt. Tuy nhiên, khi nói đến các sản phẩm vệ sinh và đồ vệ sinh cá nhân, bạn không nên chia sẻ.

Đây là một vài thứ bạn không chia sẻ:

1. Bàn chải đánh răng

Nhiều cặp vợ chồng thừa nhận rằng họ hay dùng chung bàn chải đánh răng của nhau. Nghiên cứu của UkBathrooms.com cho thấy các cặp vợ chồng Anh thừa nhận dùng chung bàn chải đánh răng "Có 26% người trả lời dùng chung bàn chải đánh răng, 70% trong số họ nói rằng họ không coi là mất vệ sinh, hơn nữa, 56% trong số 70% đó cho rằng ngoài việc dùng chung bàn chải đánh răng họ còn sử dụng bàn chải đó hơn một năm thay vì phải thay bàn chải 3 tháng/lần ".

Tuy nhiên, dùng chung bàn chải đánh răng có thể gây ra một số vấn đề về bệnh lý và thực sự rất mất vệ sinh. Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, dùng chung bàn chải đánh răng có thể dẫn đến sự gia tăng số ca nhiễm bệnh. Điều này nguy hiểm hơn đối với những người có hệ thống miễn dịch bị ảnh hưởng của các bệnh truyền nhiễm.

2. Dao cạo

Điều này bạn nghĩ không có sao vì chỉ sử dụng nó trên da thôi, có phải vậy không? Dao cạo có thể lây lan các bệnh nhiễm trùng da như mụn, viêm nang, hoặc ngứa,... ngay cả khi không có vết cắt.

Tốt hơn bạn nên sử dụng của chỉ riêng bạn. Tiến sĩ Jeanie Chung Leddon, Trung tâm Thung lũng Boulder cho biết: "Một nguyên tắc chung là thay thế lưỡi dao sau 5 đến 10 lần sử dụng, và bạn sẽ có thể theo dõi hiệu quả hơn nếu bạn có một cái lưỡi của riêng bạn.

3. Khăn

Khăn chia sẻ dưới bất kỳ hình thức nào nghĩ sẽ không có việc gì cả, ngay cả khi khăn đã được sử dụng sau khi tắm xong. Các vi khuẩn như vi trùng có thể sống trên khăn trong vài giờ, vài ngày hoặc thậm chí vài tháng. Điều này có thể lâu hơn cho một chiếc khăn, vì nó có khả năng giữ ẩm.

Theo các nghiên cứu thì nên thay khăn khoảng 3 tháng/lần. Giặt khăn tắm ít nhất mỗi tuần một lần, sau khi sử dụng nên để chúng ở nơi khô ráo, hoặc phơi dưới ánh nắng và đừng bao giờ chia sẻ chúng với bất cứ ai, ngay cả những người thân trong gia đình.

http://mollis.com.vn/khan-modal-vietn/khan-mat-gia-dinh-modal-mollis-FMR5

Khăn bông không nên sử dụng chung


4. Xà phòng

Bạn nghĩ là thanh xà phòng có thể tự làm sạch, và có khả năng kháng vi khuẩn. Theo nghiên cứu năm 2006, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng xà phòng là nguồn gây bệnh ở các phòng khám nha khoa. Bác sĩ da liễu Neal Schultz nói rằng"có thể là do các thanh xà phòng thường không khô ráo giữa các lần sử dụng, đặc biệt là ở phần đáy, dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn, nấm và nấm men có thể truyền từ người này sang người khác"

Nếu bạn sử dụng một thanh xà phòng, hãy sử dụng riêng một mình, và hãy làm khô ráo phần đáy cho nó.

5. Lược chải tóc

Đây là nguồn gốc có thể lây lan một số bệnh như bị chí, ghẻ, các bệnh về tóc và đôi khi thậm chí bị nhiễm trùng tụ cầu. Ngay cả những người trong gia đình cũng không nên dùng chung lược. Tuy nhiên, việc chia sẻ lược chải tóc rất khó thực hiện, khi bạn đến salon tóc, bạn đi chơi cùng với bạn bè,...

Bạn cũng nên vệ sinh lược của bạn thường xuyên khoảng hai tuần/lần.

6. Khử mùi

Nếu sử dụng chung chai lăn khử mùi bạn sẽ bị các bệnh về da và tuyến mồ hôi. Tốt nhất với vật dụng này bạn nên sử dụng riêng đừng nên mượn hoặc cho mượn. Và bạn nên kiểm tra xem sản phẩm còn hạn sử dụng, nếu đã hết hạn đừng nên cố giữ sử dụng nhé.

(Sưu tầm)

Đang xem: 6 vật dụng bạn không nên sử dụng chung

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng